<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[รีวิว] Genesis Mining เว็บ Cloud Mining ยอดนิยมที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2013

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เวลานี้กระแส Bitcoin กลับมาร้อนแรงอีกครั้งหลังบาดเจ็บสาหัสจากข่าวเหตุการณ์ Chain Split ที่มีกลุ่มผลประโยชน์ฉกฉวยประกาศเปิดตัวเหรียญใหม่โดยใช้เชนเก่าของ Bitcoin แต่เมื่อเหตุการณ์สงบลง ราคา Bitcoin

กลับพุ่งสูงขึ้นกลับมาอยู่ในระดับ 3,200 ดอลลาร์อีกครั้ง กระดานเทรดเหรียญคริปโตไทย BX.in.th มีความคึกคักเป็นอย่างมากจากโวลุ่มการแลกเปลี่ยน จนถึงกับล่มกันไปหลายครั้งต่อวัน

เมื่อราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นมาระดับนี้อีกครั้ง ก็มีผู้คนจำนวนมากพยายามหา Bitcoin มาไว้ในครอบครอง ไม่ว่าจะโดยการซื้อโดยตรง, การขุดโดยอุปกรณ์เฉพาะ ASIC และการเข้าทำสัญญาคลาวไมนิ่ง ซึ่งข้อดี ข้อเสีย ผู้เขียนก็ได้กล่าวในเบื้องต้นในบทความที่แล้ว วันนี้ผู้เขียนทำการรีวิวคลาวไมนิ่งสัญชาติไอซ์แลนด์ที่ชื่อว่า Genesis Mining ที่เปิดให้บริการมาเข้าสู่ปีที่สี่แล้ว ก่อตั้งขึ้นเมื่อสิ้นปี 2013 และมีตอนนี้ผู้ใช้กว่า 500,000 ราย เป็นผู้ให้บริการทำการขุดด้วยระบบ cloud ของโลกโดยใช้หลายอัลกอริทึมขั้นนำของโลกและมีเครดิตการบริการที่ดีอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ก่อตั้งโดยนาย Marco Streng ทำหน้าที่ Co-Founder & CEO เมื่อเดือนเมษายน 2015 มีการดำเนินงานฟาร์มทำการขุดหลายแห่งอยู่ในยุโรป อเมริกา และเอเชีย โดยมีเหมืองที่สามารถเปิดให้เข้าชมได้ที่เมือง Rejkjavik ในไอซ์แลนด์ ส่วนเหมืองอื่นนั้นเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลจึงไม่ได้ระบุไว้ (ผู้ให้บริการส่วนมากปกปิดที่ตั้งเหมืองเพื่อความปลอดภัย)

บทความนี้จะเน้นอธิบายสัญญาเช่ากำลังขุด Bitcoin เป็นหลัก ซึ่งเป็นสัญญาที่ไม่มีกำหนดระยะเวลา (ตลอดชีพ) แต่มีเงื่อนไขบอกเลิกสัญญาเมื่อมูลค่า Bitcoin ไม่มากพอที่จะสามารถใช้จ่ายเป็นค่าบำรุงดูแล (0.00028 ดอลลาร์/GHและทาง Genesis Mining เมื่อมีทรัพยากรมากพอที่จะเปิดให้เข้าทำสัญญาก็จะมีการเปิดให้ทำสัญญาอยู่เป็นระยะ (ปัจจุบันมีให้เข้าทำสัญญาเพียง 3 เหรียญ คือ Bitcoin, Monero และ Ether

สำหรับ สัญญาไม่กำหนดระยะเวลา ขุด Bitcoin (BTC) SHA-256 เริ่มต้น 150 ดอลลาร์ ต่อกำลังขุด 1TH/s ค่าบำรุง 0.00028 ดอลลาร์ ต่อ 1 GH , Ether (ETH) สัญญาระยะเวลา 2 ปี เริ่มต้น 29.99 ดอลลาร์ ต่อกำลังขุด 1MH/s ไม่มีค่าบำรุงรักษา, Monero (XMR) สัญญาระยะเวลา 2 ปี เริ่มต้น 49.99 ดอลลาร์ ต่อกำลังขุด 60H/s ไม่มีค่าบำรุงรักษา

*เมื่อครบกำหนดระยะเวลาตามสัญญาไม่มีการคืนเงินลงทุนเริ่มต้น

*ถ้ามีการทำสัญญาซื้อกำลังขุดในปริมาณมากจะได้เรทราคาต้นทุนที่น้อยลง

*ในอนาคตอาจมีการเปิดให้เข้าทำสัญญาขุด Bitcoin Cash (BCH)

ผู้เขียนจะแบ่งการรีวิวออกเป็นข้อๆ

  1. การสมัคร ที่หน้าแรก ปุ่มสมัครอยู่ตรงส่วนมุมขวาบน สมัครได้ง่ายไม่ซับซ้อน เพียงมีอีเมลล์และลงทะเบียนก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

  1. เมื่อทำการสมัครเรียบร้อยแล้ว ล็อคอินจะพบกับหน้าตาเมนูที่เรียบง่ายและรองรับภาษาไทยและสรุปกำลังขุดตามสัญญา
  2.  การเข้าทำสัญญาซื้อกำลังขุด สามารถเลือกกำลังขุดได้ตามต้องการ โดยกดที่ปุ่ม “ซื้อ Hashpower” จะมีเรทราคาที่ ขั้นต่ำ 0.2 TH 30 USD ถึง 4TH เรท 150 USD/TH
    5 TH ถึง 10 TH เรท 140 USD/TH
    15 TH ถึง 200 TH เรท 130 USD/TH

โดยการเข้าทำสัญญาสามารถชำระค่าแรกเข้าได้โดย บัตรเครดิต, Bitcoin, Litecoin, Dash, Dogecoin ได้แล้วแต่ความสะดวกของผู้เข้าทำสัญญา

ปัจจุบันทางเจเนซิสมีให้ผู้ที่ต้องการทำตลาดได้รับส่วนแบ่งตามปริมาณกำลังขุดที่เข้าทำสัญญา คือ Promo code ผู้เข้าทำสัญญาจะได้รับส่วนลด 3% และหากใช้ Promo code ของผู้ทำการตลาดคนใด คนนั้นก็จะได้รับกำลังขุดเป็น เปอร์เซ็นต์ตามเลเวลของ affiliate จากภาพได้ทำการสั่งซื้อกำลังขุดโดยใช้ Promode ของผู้เขียนคือ “xIW09l”  ทำให้ผู้เข้าทำสัญญาได้รับส่วนลด 3% และผู้เขียนได้รับส่วนแบ่งกำลังขุด

ตัวอย่างเช่น นาย Aใช้ รหัสพันธมิตรของนาย B นาย A จะได้ส่วนลด 3% และนาย B จะได้รับส่วนแบ่งกำลังขุดเป็น % ตามเลเวลพันธมิตร (เริ่มต้น 2.5%) และ Promo code จะมีผลแค่ครั้งเดียว ครั้งต่อไปถ้า นาย A ไปใช้ Promo code ของคนอื่น นาย B จะไม่ได้รับส่วนแบ่งกำลังขุด ผู้เขียนจึงสรุปได้ว่า affiliate ของ Genesis Mining จึงไม่เข้าลักษณะแชร์ลูกโซ่

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อกดยอมรับข้อตกลงและอ่านรายละเอียดในสัญญาเรียบร้อยแล้วระบบจะนำไปยังหน้าโอนเงินเพื่อเข้าทำสัญญาตามที่ได้เลือกรูปแบบการจ่ายไว้ (ตัวอย่างใช้ Bitcoin ในการเข้าทำสัญญา) ให้ทำการโอน Bitcoin ไปยังกระเป๋าที่ทาง genesis แจ้งไว้ภายในกำหนดระยะเวลา 30 นาที ถ้าไม่ได้ทำการโอนภายในระยะเวลาจะต้องเริ่มทำคำสั่งซื้อใหม่ (ควรเก็บหลักฐานการโอนและตรวจเช็คเลขกระเป๋าให้ถี่ถ้วน หากโอนผิดท่านจะไม่สามารถนำ Bitcoin ของท่านกลับมาได้) *ช้อควรระวัง อย่าลืมค่าธรรมเนียมการโอน ผู้เข้าทำสัญญาจะต้องโอนให้ครบตามจำนวนที่กำหนดเท่านั้น
เมื่อทำการโอนเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีอีเมลล์แจ้งเข้ามาว่า “ได้ทำการซื้อกำลังขุดเรียบร้อยแล้วพร้อมทั้งรายละเอียด ” การเริ่มทำการขุดนั้นจะเดินเนินการภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมงหลังทำสัญญา ยกเว้นการเข้าทำสัญญาโดยใช้บัตรเครดิต ทาง Genesis Mining จะระงับการจ่าบ Bitcoin เป็นระยะเวลา 30 วันเพื่อป้องกันการแจ้งยกเลิกธุรกรรมของผู้เข้าทำสัญญา

  1. ระบบจัดสรรกำลังขุด เมื่อมีกำลังขุดแล้ว ผู้เข้าทำสัญญาสามารถจัดสรรกำลังขุดได้ โดยอัลกอริทึม SHA-256 สามารถขุดเหรียญอื่นได้อีกเหรียญ คือ Zeta coin(ZET) หรือสามารถเลือกแลกเปลี่ยนเหรียญและนำจ่ายออกมาได้ โดยทำการแลก Bitcoin ที่ขุดมาได้แลกเปลี่ยนเป็นเหรียญที่ได้ตั้งค่าเอาไว้ ณ เรทราคาตอนนั้นๆ
  2. เมนู การจ่ายเงิน ผู้เข้าทำสัญญาสามารถมาตรวจสอบการจ่ายเงินได้ โดยสามารถสืบค้นธุรกรรมได้โดยคลิก ดูธุรกรรม 
  3. เมนูการสั่งซื้อ สามารถดูยอดค้างที่ไม่ถึงขั้นต่ำ และดูรายละเอียดสัญญาย้อนหลังได้โดยคลิก ดูสัญญา
  4. ระบบการยืนยันตัวตนสองขั้นตอน (เก็บ Provide key ไว้เป็นส่วนตัว ) *ควรมีการสำรองเผื่อกรณีฉุกเฉิน เช่น โทรศัพท์มือถือสูญหายหรือเสียหายจนไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้
  5. การตั้งค่ากระเป๋าเงิน ผู้เข้าทำสัญญาสามารถตั้งค่ากระเป๋าเงินเพื่อให้ทางGenesis Mining ทำการจ่ายเงินได้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องทำการถอนเพื่อเสียค่าธรรมเนียมการโอนซ้ำซ้อน
  6. สามารถติดต่อ Support โดนทำการเปิด Ticket เพื่อรับอีเมลล์ยืนยันเปิดตั๋วและแจ้งรายละเอียดให้ทางซัพพอร์ทดำเนินการแก้ไขต่อไป

 

โดยทางผู้เขียนมีกำลังขุดประมาณ 11 TH/s ปัจจุบันมีมีรายได้ต่อวันประมาณ 230-250 บาท (7.5 ดอลลาร์) ที่ Bitcoin ราคา 3,200 ดอลลาร์ต่อเหรียญ โดยเข้าทำสัญญาที่ต้นทุนทั้งสิ้น 1,650 ดอลลาร์  คิดแล้วใช้เวลาคืนทุนประมาณ 7 เดือน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

หลังจากหักค่าใช้จ่าย 0.00028 ดอลลาร์/GH ผู้เขียนได้รับประ Bitcoin ประมาณ 0.00225298 BTC ต่อวัน ไม่คงที่เนื่องจากราคา Bitcoin มีความผันผวน

ผู้เขียนขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ การเลือกคลาวไมนิ่งเพื่อเข้าทำสัญญานั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในเรื่องของ ราคาต้นทุนต่อกำลังขุด ค่าบำรุงดูแลรักษา ระบบการจ่ายเงิน การโอนกำลังขุด หรือแม้แต่รายละเอียดเล็กน้อยอย่าง การแลกเปลี่ยนเหรียญ มีผลต่อการตัดสินใจต่อการเลือกเข้าทำสัญญา

ณ เวลานี้ 9/8/2017 ราคา Bitcoin มีราคาสูงมากพอ ที่จะทำกำไรได้จากซื้อกำลังขุด SHA-256 Genesis Mining จึงเป็นตัวเลือกให้กับผู้อ่านได้ โดยข้อดีและข้อเสียที่ผู้เขียนกล่าวมาแล้วข้างต้น

ผู้เขียนนำเสนอเพียงเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการถือครอง Bitcoin เท่านั้น ถ้าผู้อ่านมีความสนใจเกี่ยวกับการเข้าทำสัญญารวมทั้งสาระพร้อมความบันเทิง สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ทางชาแนลของผู้เขียนได้ที่ทาง Youtube ของผู้เขียนได้ครับ

“โปรดคำนึงไว้เสมอว่า ตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนสูงทั้งยังมีความเสี่ยงอีกหลายปัจจัย ผู้ลงทุนควรศึกษาก่อนการลงทุนเสมอ ไม่มีการลงทุนใดไร้ความเสี่ยง”

  • ความน่าเชื่อถือ
  • ROI
  • ความคล่องตัว
  • ผลตอบแทน
3.5

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น