<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระทรวงสาธารณสุขในประเทศรัสเซียเปิดตัวโครงการทดสอบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศรัสเซียกำลังทำงานร่วมมือกับหนึ่งในธนาคารรัฐวิสหากิจในประเทศเพื่อค้นคว้าหาโอกาสในการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain ไปปรับใช้

ธนาคาร Vnesheconombank (VEB) ได้เผยให้เห็นถึงแผนการร่วมมือดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งการร่วมมือดังกล่าวนี้จะเป็นการช่วยกันค้นคว้าและวิจัยวิธีการแลกเปลี่ยนข้อมูลประวัติของผู้ป่วย พวกเขายังได้มีการอ้างอิงถึงคำสั่งจากทางรัฐบาลที่ต้องการให้มีการสร้างระบบแบ่งปันข้อมูลแบบใหม่อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้อาจกล่าวได้ว่าพวกเขากำลังจะเตรียมการใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อมาปรับใช้

ทางธนาคาร VEB ยังได้เผยให้เห็นถึงแผนการในการเปิดตัว “ศูนย์สมรรถนะ” ที่พวกเขาจะใช้เพื่อศึกษาแอพของ Blockchain

นาย Sergey Gorkov หรือประธานของ VEB ได้กล่าวว่า

“ศูนย์ดังกล่าวนี้จะถูกใช้เพื่อทดสอบและพัฒนาระบบ private blockchain ที่จะมีการร่วมมือกันระหว่างทีมของ VEB และทีมของกระทรวงสาธารณะสุขที่มีศักยภาพในการทำงานทุกๆคน โดยในภายหลัง ทางกระทรวงจะสามารถพัฒนาระบบ Blockchain ได้อย่างสำเร็จ”

ก่อนหน้านี้ทาง VEB ยังได้แสดงถึงแผนการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางด้าน Blockchain เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยรายงานของสัปดาห์นี้ยังได้มีการอธิบายว่าทางธนาคารนั้นกำลังทดสอบ Ethereum สำหรับการบริจาคเพื่อการกุศลอีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Gorkov ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้ต้องออกมาพัฒนาเทคโนโลยีตัวนี้

“เมื่อเรานึกถึงวิธีการจัดการโปรเจคแบบมีประสิทธิภาพ เราถึงรู้ตัวว่าเราไม่มีแพลตฟอร์มที่จะมาช่วยด้านนี้” เขากล่าว “ดังนั้นเราจึงเริ่มรู้ว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นจะมาช่วยจัดการในด้านนี้อย่างมีประสิทธิภาพได้ในอนาคต”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น