<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์แห่งประเทศรัสเซียมีแผนการสร้างกระเป๋า cryptocurrency เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

National Settlement Depository (NSD) หรือศูนย์รับฝากหลักทรัพย์แห่งประเทศรัสเซียสาขาตลาดหลักทัพย์กรุงมอสโคว หรือกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซียกำลังสร้างและพัฒนาระบบ blockchain สำหรับช่วยรับฝากสกุลเงินดิจิตอลอย่าง cryptocurrency

โปรเจคดังกล่าวอยู่ในความร่วมมือกับหุ้นส่วนอย่าง Waves Platform ซึ่งเป็นโปรเจ็ค Public Blockchain ที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับเปิดตัว แอพแบบกระจาย (distributed application) โดยพวกเขาได้ประกาศในบล็อกของพวกเขาว่าได้ทำการเซ็นสัญญาหุ้นส่วนเพื่อเป็นหุ้นส่วนกับ NSD

ในการประกาศของเมื่อวาน ทาง NSD ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าตัวต้นแบบของโปรเจคตัวแรกนั้นจะถูกเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า

ซึ่งระบบดังกล่าวนั้นจะทำให้ทาง NSD สามารถออกเหรียญและกระเป๋าให้กับธนาคาร, กองทุนบำเหน็จบำนาญ และนักลงทุนได้ ซึ่งจะสามารถทำให้ตลาดหลักทรัพย์สามารถลิสกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency เป็นเงินสกุลรูเบิลได้

นาย Eddie Astanin หรือประธานของบอร์ดผู้บริหาร NSD กล่าวว่า

“เป้าหมายของเรานั้นคือการสร้างระบบช่วยจัดการสินทรัพย์ดิจิตอลที่มีความปลอดภัยและใช้งานง่าย ซึ่งระบบนี้ไม่เพียงแต่ที่จะช่วยในด้านระบบป้องกันทางเทคโนโลยีและกฎหมายของทุกฝ่าย แต่ยังสามารถที่จะให้บริการด้านฟีเจอร์หลังการซื้อขายอื่นๆให้กับนักลงทุน, ผู้ดูแล และสถาบันการเงินใหม่ๆที่อาจจะเกิดขึ้นมาในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่บริษัทดังกล่าวโน้มน้าวว่าโปรเจคที่ว่านี้สามารถที่จะทำให้เป็นจริงได้ด้วยเทคโนโลยี แต่ CEO ของบริษัท นามว่า Sasha Ivanov นั้นก็ออกมายอมรับว่าในทางกฎหมายนั้นมันยังไม่แน่นอน ไม่ว่าจะในเรื่องของการที่ทาง NSD นั้นจะได้รับอนุญาติให้ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิตอลหรือไม่เป็นต้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

บางทีการพัฒนาโปรเจคใหม่ๆนั้นบางทีอาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีอย่างเดียว แต่ว่ามันจะต้องมีเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น