<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคง Sideway อยู่ในกรอบขณะที่ราคา Bitcoin Cash ร่วงลงต่ำกว่า 800

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ (ATH) เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ราคาของ Bitcoin ก็ยังคงอยู่ในช่วง sideway (ราคาถูกซื้อขายในกรอบราคาที่แนะชัด ยังไม่เป็นเทรนด์ขึ้นหรือลง) มาสักพักหนึ่งแล้ว และราคาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ยังอยู่ในระดับ 4,200-4,080 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin ลงมาอยู่ที่ 4,099 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 67.7 ล้านดอลลาร์

คำถามที่ตามมาคือ ราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นหรือลงถ้าหากว่าการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของราคามาถึง ซึ่งก็คงจะไม่มีใครตอบได้และอาจจะต้องรอดูกันต่อไป แต่ทว่าหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของ Goldman Sachs ได้ออกมากล่าวไว้เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งไปถึง 4,800 ดอลลาร์ในสถานะตลาดขาขึ้นแบบนี้

กระนั้นก็ยังมีเหรียญโคลนนิ่งของ Bitcoin หรือเหรียญเหรียญ hard fork ที่เรารู้ๆจักกันดีนามว่า Bitcoin Cash ที่ทำให้หลายๆคนออกมาแสดงความตกใจ เนื่องจากว่ามันได้พุ่งทะยานไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ราคา 996.92 เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin Cash ที่หลังจากถูกสร้างขึ้นมาหลัง hard fork ไม่นานนั้นค่อข้างที่จะคงที่แถวๆระดับ 300 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม การเบรคเอาท์ของราคาเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาดูเหมือนว่าโวลลุมส่วนใหญ่จะมาจากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีการซื้อขาย Bitcoin Cash กันอย่างคึกคักจนทำให้ราคาไปแตะจุด ATH ดังกล่าว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin Cash ร่วงลงไปแตะที่ 747.30 ดอลลาร์ โดยคิดเป็น -10.17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 12.3 พันล้านดอลลาร์

โดยรวมนั้น เทรนด์ยังคงดูเป็นขาขึ้นอยู๋ แม้ว่ากราฟจะดูเหมือนว่าจะเกิดการย่อตัวลงมาแล้วก็ตาม

ภาพ Bitcoin จาก The Merkle

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น