<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 5000 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงอย่างหนัก” กล่าวโดย Goldman Sachs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ที่สร้างจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมาแต่หลังจากนั้นก็มีการร่วงลงมาเพื่อปรับฐาน โดยขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 4,289 ดอลลาร์อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap

แม้ว่าราคาจะยังคงอยู่ในไซด์เวย์ของช่วงวันนี้ นาง Sheba Jafari หรือหัวหน้าฝ่ายการวิเคราะห์าราคาของ Goldman Sachs ได้ออกมากล่าวว่านักลงทุนในตัว Bitcoin นั้นเริ่มจะมีหวังแล้ว อย่างน้อยก็ในแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเมื่อประมาณเกือบสองเดือนที่แล้วเธอได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่าจะเกิดการ correct จนทำให้ราคาร่วงลงไปที่ 1,900 ดอลลาร์ก่อนที่จะขึ้นมาถึง 4,000 ดอลลาร์ และมันก็เกิดขึ้นตามที่เธอทำนายไว้อย่างแม่นยำ แม้ว่าราคา Bitcoin มันจะพุ่งทะลุไปต่อหลังจากที่เธอคาดไว้ก็ตาม

ราคา Bitcoin จะวิ่งไปหา 5,000 และร่วงอย่างรุนแรง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นาง Jafari ได้ส่งข้อความไปหาลูกค้าของ Goldman Sachs เพื่ออัพเดตการวิเคราะห์ราคาล่าสุด โดยเธอคาดว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะยังคงพุ่งขึ้นไปต่อเรื่อยๆจนถึง 4,827 ดอลลาร์ในช่วงเวฟที่ 5

กระนั้น นาง Jafari ไม่ใช่นักวิเคราะห์เพียงคนเดียวที่บอกว่าราคาของเจ้าราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency ตัวนี้จะไปถึง 5,000 ดอลลาร์ ก่อนหน้านี้นาย Max Keiser และนายยุทธวิธีก็ได้วิเคราะห์เป็นเสียงเดียวกันเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะไปถึง 5,000 ดอลลาร์ อีกทั้งยังมีนาย McAfee ที่ออกมาทำนายราคาอย่างสุดโต่งว่ามันจะไปที่ 500,000 ดอลลาร์อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม นาง Jafari ไม่เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะทะลุผ่าน 5,000 ดอลลาร์ใป แต่เธอคาดว่าราคาของมันจะร่วงลงไปถึง 38% ถ้าหากว่าเวฟของมันเสร็จสมบูรณ์ โดยเธอบอกกับลูกค้าของเธอว่า

“เมื่อเวฟทั้งหมด 5 เวฟเกิดขึ้นโดยสมบูรณ์แล้ว ตามทฤษฎีตลาดมันจะเกิดการ correction ซึ่งระยะเวลาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้เวลาประมาณ 1 ใน 3 ของช่วงเวลาที่ราคามันขึ้นมา ซึ่งหลังจากนั้นราคาน่าจะร่วงลงไปถึง 38.2% ของเวฟราคาที่พุ่งขึ้นมา”

ซึ่งถ้าหากเกิดขึ้นจริง การร่วงของราคานั้นอาจตกไปถึง 3,000 ดอลลาร์เป็นอย่างต่ำ ทว่านาง Jafari บอกว่าการ correction ของมันอาจจะร่วงลงไปได้สูงสุดถึง 2,221 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่ไมไ่ด้เกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

สำหรับในตลาดไทยอย่างเช่น Bx นั้นก็ได้มีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างจะสูงกว่าราคาตลาดโลกพอสมควร ซึ่งในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนตลาดไทยอยู่ที่ 146,200 บาท หรือประมาณ 4,402 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าตลาดโลกอยู่ประมาณ 100 กว่าดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น