<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Filecoin ระดมทุนผ่าน ICO ได้ 257 ล้านดอลลาร์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพ Filecoin เจ้าของโปรเจคเก็บการข้อมูลบน Blockchain ได้ทำการระดมทุนผ่าน Initial Coin Offering ( ICO) เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยระดมทุนไปได้ทั้งหมดมากกว่า 257 ล้านดอลลาร์ภายใรนะยะเวลามากกว่า 1 เดือน

ICO ของ Filecoin นั้นเริ่มเปิดขายไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเปิดขายบนแพลทฟอร์ม CoinList ได้ไม่นานก็มีผู้ให้ความสนใจเข้าไประดมทุนเป็นจำนวนนับล้านดอลลาร์ ซึ่งโปรเจคดังกล่าวนั้นถือเป็นความร่วมมือระหว่างทีม Filecoin และนักพัฒนาจาก Protocol Labs และ AngelList แม้ว่าการระดมทุนในช่วงแรกๆนั้นมีปัญหาด้านเทคนิคก็ตาม

ในวันนี้ ICO ดังกล่าวสามารถระดมทุนไปได้ 205.8 ล้านดอลลาร์ รวมกับตัวเลขอีก 52 ล้านดอลลาร์ที่ได้มาจากในช่วง presale จากนักลงทุนกระเป๋าใหญ่อย่าง Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, Union Square Ventures และคนอื่นๆอีกมากมาย

ซึ่งเมื่อนำมารวมกันแล้ว มูลค่าดังกล่าวได้แซง ICO ของ Tezos ที่ระดมทุนไปได้ 232 ร้อยล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้

ที่น่าสนใจคือเมื่อตอนเปิดระดมทุน Filecoin เมื่อวันแรกนั้น การระดมทุนเป็นไปด้วยความล่าช้าเนื่องจากว่าไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจ ทว่าหลังจากนั้นในอีก 2-3 สัปดาห์ต่อมาตัวเลขของการระดมทุนก็พุ่งทะลุระดับ 200 ล้านดอลลาร์

จุดมุ่งหมายของโปรเจค Filecoin นั้นเพื่อต้องการที่จะสร้างระบบเก็บข้อมูลดิจิตอลแบบ decentralized ที่ทางผู้ใช้งานสามารถเช่าจำนวนพื้นที่เก็บข้อมูลของพวกเขาได้ ในขณะที่ผู้ที่ให้เช่านั้นก็จะได้เหรียญ Filecoin เป็นการตอบแทน

ด้วยมูลค่าการระดมทุนขนาดนั้นทำให้เดือนกันยายนอาจจะกลายเป็นเดือนที่มีมูลค่าการระดมทุน ICO สูงกว่าเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ในขณะนั้นมีมูลค่าตลาดรวมการระดมทุน ICO เพียงแค่เดือนเดียวถึง 500 ล้านดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก Tech Crunch

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น