<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น GMO Internet เผยแผนการทำธุรกิจด้านการขุดเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท GMO Internet สัญชาติญี่ปุ่นออกมาเปิดเผยแผนการของพวกเขาในการทำธุรกิจใหม่เกี่ยวกับการขุดเหรียญ cryptocurrency

บริษัท GMO ที่ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี 1990 ได้เข้ามาในตลาดเหรียญ Cryptocurrency เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในการเปิดเว็บให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโต โดยในตอนนี้บริษัทดังกล่าวที่ปกติให้บริการด้าน web hosting และ digital อื่นๆนั้นกำลังมีแผนการที่จะขยายขอบเขตของบริษัทเข้าไปในตลาดการขุดเหรียญ cryptocurrency ด้วย โดยจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018

โดยอ้างอิงจากคำกล่าวของทาง GMO นั้น พวกเขามีแผนการจะเปิดโกดังขุดในสถานที่แห่งหนึ่งในยุโรปตอนเหนือ และมีแผนการที่จะสร้างแรงขุดให้ได้ราวๆ 500 petahashses ต่อวินาที (PH/s) โดยในขณะนี้แรงขุดของ Bitcoin อยู่ที่ราวๆ 5.68 exahashes ต่อวินาที (EH/s)

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ บริษัท GMO เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นและมีการซื้อขายหุ้นกันอยู่แล้ว

ทาง GMO กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะ “ค้นคว้าและพัฒนาชิพ semiconductor (ชิพสำหรับการขุด) ที่จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงขนาด 7nm” และจะทำงานกับหุ้นส่วนที่ไม่เปิดเผยชื่อ พวกเขายังเผยอีกว่าจะทำการขายชิพดังกล่าวให้กับบริษัทอื่นๆที่สนใจอีกด้วย

เท่านั้นไม่พอ ทาง GMO บ่งชี้แผนถึงการเปิดให้บริการ cloud mining หรือบริการที่ลูกค้าสามารถทำการซื้อ “แรงขุด” ผ่านระบบ cloud บนอินเทอร์เนต เพื่อนำไปขุดบนระบบดังกล่าวและได้ผลตอบแทนมาเป็น Bitcoin อีกด้วย และที่น่าสนใจคือทางบริษัทยังมีแผนการใช้เหมืองการขุดดังกล่าวในการรองรับเว็บเทรดอีกด้วย ซึ่งเหรียญที่พวกเขาขุดออกมาได้นั้นจะถูกใช้เติมสภาพคล่องให้เก็บกระดานซื้อขาย เพื่อรองรับลูกค้าที่จะมีเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในช่วงใกล้เคียงกับการพัฒนาโปรเจคด้าน blockchain เกี่ยวกับ loyalty point ของทาง GMO

สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ การขุด Bitcoin คือการใช้พลังงานไฟฟ้าและอุปกรณ์ประมวลผลฮาร์ดแวร์มาทำงานเพื่อช่วยถอดรหัสสมการทางคณิตศาสตร์ และผู้ที่ขุดก็จะได้ Bitcoin ตอบแทนเป็นรางวัล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น