<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอิสราเอลจับมือกับ Microsoft สร้าง Blockchain เพื่อแบงค์การันตี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Microsoft กำลังร่วมมือกับธนาคาร Hapoalim ของประเทศอิสราเอลในการสร้างระบบ Blockchain เพื่อช่วยเหลือในเรื่องของแบงค์การันตีหรือการออกหนังสือค้ำประกันของธนาคาร อ้างอิงจาก The Times of Israel

ธนาคาร Hapoalim เป็นธนาคารแรกในประเทศอิสราเอลในการติดตั้งเทคโนโลยี Blockchain ในด้านสัญญาการเงิน ซึ่งการทำงานของเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยทำให้ขั้นตอนการสมัครของผู้การันตีนั้นมีความรวดเร็วและง่ายขึ้น ลูกค้าของธนาคารที่ต้องการจะให้ธนาคารช่วยค้ำประกันนั้นโดยปกติแล้วจะต้องไปที่สาขาของธนาคาร, โอนการค้ำประกันไปให้ปลายทาง, หลังจากนั้นก็จะต้องเอามันมาคืนให้กับธนาคารในกรณีที่การันตีนั้นไม่ได้ถูกใช้งาน

ทำให้การขอแบงค์การันตีง่ายขึ้น

นาย Arik Pinto (อริค ปิ่นโต) หรือ CEO ของธนาคาร Hapoalim กล่าวว่าลูกค้าของธนาคารจะได้รับเอกสารด้านความปลอดภัยในรูปแบบดิจิตอลที่มีความเป็นอัตโนมัติและปลอดภัยภายในระยะเวลาที่สั้น โดยการใช้เทคโนโลยี Blockchain นี้จะช่วยพัฒนาระดับความไว้วางใจของลูกค้าในระบบของธนาคารอย่างมาก รวมถึงในด้านประสบการณ์ความพึงพอใจด้วย

ภายใต้การเป็นหุ้นส่วนกับ Microsoft ที่จะช่วยสร้างแพลตฟอร์มดังกล่าวขึ้นผ่านระบบคลาวด์ของพวกเขาที่ชื่อว่า Azure

ธนาคาร Hapoalim นั้นยังได้ร่วมงานกับธนาคารกลางแห่งประเทศอิสราเอลและฝ่ายอื่นๆในการช่วยอัพเดตข่าวสารให้กับผู้ออกกฎหมาย เพื่อที่จะใช้เทคโนโลยีตัวนี้

นาย Shelly Landsmann หรือ CEO ของ Microsoft สาขาอิสราเอลกล่าวว่าการร่วมมือดังกล่าวนี้ถือเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารและการเงินในการปฏิวัติและรวบรวมเอาความต้องการด้านธุรกิจและเทคโนโลยีเข้ามาไว้ด้วยกัน และเพื่อเป็นการเปิดประตูสู่เซอร์วิซระดับสูงในอนาคต

Azure มีแอพใหม่

อ้างอิงจากนาย Landsmann นั้น บริษัท Microsoft กำลังช่วยสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อช่วยรองรับโปรเจคอื่นๆมากมาย โดยขึ้นอยู่กับความต้องการของธุรกิจและระบบนั้นๆผ่านแพลทฟอร์มของ Azure

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้ Microsoft เปิดตัวบริการ Blockchain บนคลาวด์ Azure ในประเทศอินเดียเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้ลูกค้าของ Microsoft สามารถติดตั้งระบบ Blockchain ผ่านระบบ cloud ง่ายๆ ด้วยการคลิกเมาส์เพียงปุ่มเดียว ซึ่ง data center ของ Microsoft ในประเทศอินเดียนั้นจะช่วยรองรับปรับตัวใช้เทคโนโลยี Blockchain ในภาครัฐได้อย่างเต็มที่

เมื่อปี 2015 ทาง Microsoft ยังได้ประกาศร่วมมือกับบริษัท ConsenSys หรือผู้พัฒนา Ethereum เพื่อสร้างโซลูชันด้าน Blockchain สำหรับบริษัทใหญ่ๆสำหรับลูกค้า Azure อีกด้วย ซึ่งการร่วมมือกันดังกล่าวจะช่วยผู้ใช้งานในบริษัทใหญ่ๆสามารถเข้าถึง Ethereum Blockchain-as-a-Service (E BaaS) บนแพลทฟอร์มของ Azure ได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น