<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานประชุมเกี่ยวกับ ICO ในจีนถูกยกเลิกหลังจากที่รัฐบาลแบนการซื้อขาย ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในงานประชุมครั้งใหญ่ด้าน ICO ในประเทศจีนที่ถูกวางแผนขึ้นเพื่อเปิดขายและระดมทุนนั้นถูกยกเลิกไปแล้ว ท่ามกลางการประกาศแบนการระดมทุนดังกล่าวของรัฐบาล

โดยงานประชุมดังกล่าวมีชื่อว่า Token Economy Summit ถูกวางแผนเพื่อจัดขึ้นในกรุงเซี่ยงไฮ้ในสัปดาห์นี้ ซึ่งภายหลังพวกเขาได้ออกมาคอนเฟิร์มกับทางสำนักข่าว CoinDesk ว่างานประชุมนี้ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยงานประชุมดังกล่าวถูกวางแผนจัดขึ้นในวันที่ 17 กันยายนโดยองค์กร hedge fund ด้าน cryptocurrency และกลุ่มบริษัทนักลงทุนนาม Fintech Blockchain Group

ตัวแทนของงานประชุมได้ออกมากล่าวว่าการเปลี่ยนนโยบายอย่างกระทันหันของรัฐบาลจีนนั้นทำให้มัน “เสี่ยงเกินไป” ที่จะดื้อรั้นจัดงานดังกล่าวต่อ

ทว่างานประชุมดังกล่าวไม่ใช่แค่งานเดียวที่ถูกยกเลิก ก่อนหน้านี้มีรายงานว่างาน 2017 DACA International Blockchain Summit ที่จะถูกจัดขึ้นโดยกลุ่ม Decentralized Autonomous Coalition Asia นั้นก็ได้ถูกยกเลิกเนื่องมาจากเหตุผลเดียวกัน

งานดังกล่าวถือเป็นการประชุมภาคต่อของ Token Summit ที่เคยจัดในนครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯที่เคยจัดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพวกเขาคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ​1,000 คนจากทั่วโลกที่ให้ความสนใจใน ICO

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น