<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทรศัพท์สมาร์ทโฟน Blockchain เครื่องแรกของโลกกำลังถูกพัฒนา เตรียมเปิดขาย ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Sirin Labs (สิริน แล็บส์) หรือบริษัทผู้พัฒนาโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบบหรู Solarin ราคา 14,000 ดอลลาร์ (465,920 บาท) กำลังพัฒนาโทรศัพท์ตัวใหม่ ที่ว่ากันว่าระบบจะเป็น open-souce ที่ถูกรันอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain

ชื่อของมันคือ Finney ที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้บุกเบิก Bitcoin อย่างนาย Hal Finney โดยพวกเขาเคลมว่าจะเป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนตัวเดียวของโลกที่จะมีความปลอดภัยมากที่สุด และมากพอที่จะใช้เก็บเหรียญ cryptocurrency ได้ โดยมีรายงานว่าพวกเขานั้นจะเปิดระดมทุน ICO ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ (แต่ในรายงานไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด) เพื่อจะนำเงินที่ได้มาพัฒนาโทรศัพท์ดังกล่าวต่อไป

โดยอ้างอิงจาก Sirin อุปกรณ์ Finney ทุกๆเครื่องๆ (นอกจากมือถือแล้วยังมีคอมพิวเตอร์ที่จะตามมาด้วย) จะถูกเชื่อมต่อกันด้วยเครือข่าย Blockchain ที่ถูกพัฒนาด้วยระบบ Tangle ของ IOTA ที่น่าสนใจคือระบบดังกล่าวนั้นจะถูกทำงานโดยไม่มี “กระดูกสันหลังของเครือข่าย” ซึ่งก็คือนักขุดนั่นเอง แต่จะใช้เหรียญโทเคนนามว่า SRN เป็นสกุลเงินหลัก (และอุปกรณ์ของพวกเขาจะไม่สามารถถูกซื้อได้ด้วยเงินสด แต่จะใช้เหรียญดังกล่าวซื้อได้เท่านั้น) ที่จะรันอยู่บน operating system นามว่า Shield OS™ ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อรองรับแอพด้าน Blockchain อย่างเช่นกระเป๋าเหรียญ cryptocurrency และการเข้าถึงเว็บเทรดแบบปลอดภัย

ที่น่าสนใจคือ โทรศัพท์ดังกล่าวนั้นจะไม่ถูกเปิดตัวด้วยราคาในระดับ 14,000 ดอลลาร์เหมือนกับ Solarin แต่จะมีราคาที่สู้กับระดับไอโฟน 10 ที่ 1,000 ดอลลาร์ (ประมาณ​ 36,000 บาท) โดยจะมาพร้อมกับหน่วยความจำติดเครื่องที่ 256GB และกล้องถ่ายรูปความละเอียดขนาด 16MP และรวมถึงฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบอัลกอริทึมตรวจจับพฤติกรรมการใช้งานเพื่อป้องกันการถูกนำไปใช้โดยคนอื่น, ปุ่มกดรักษาความปลอดภัยและ เทคโนโลยี Blockchain โดยพวกเขาเคลมว่าโทรศัพท์ดังกล่าวนั้นจะถูกแฮคยากมากจนถึงขั้นที่เป็นไปไม่ได้เลย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

แต่กระนั้นคำถามที่ตามมาก็คือ มีใครต้องการความปลอดภัยจากโทรศัพท์มือถือในระดับนั้นบ้าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น