<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในมาเก๊าสั่งธนาคารห้ามให้บริการกับตลาด ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในมาเก๊า (regulator) ได้ออกมาประกาศสั่งให้ธนาคารในเขตปกครองพิเศษดังกล่าวหยุดให้บริการด้านการเงินกับบริษัทสตาร์ทอัพที่จะเปิดขาย Initial Coin Offerings ( ICO) และ cryptocurrency

โดยในการออกมาประกาศของ Macau Monetary Authority (MMA) ที่บอกว่าบริษัทธนาคารนั้นไม่ควรที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับ Bitcoin หรือเหรียญ cryptocurrency อื่นๆทั้ง “ทางตรงและทางอ้อม”​ มาเก๊าและฮ่องกงนั้นต่างก็ถือเป็นเขตปกครองพิเศษของประเทศจีน

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับการประกาศของรัฐบาลจีนเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในการสั่งแบนและห้ามซื้อขาย ICO โดยประกาศว่าการระดมทุนในลักษณะนี้ละเมิดกฎหมายด้านการระดมทุน

โดยใจความในการประกาศของ MMA มีอยู่ว่า

“เนื่องมาจากเหตุการณ์ด้านการเงินและเหรียญโทเค็นที่เกิดขึ้นในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อเร็วๆนี้ ทางสถาบันการเงินและผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินที่ไม่ใช่ธนาคารทั้งหมดจะถูกสั่งห้ามจากรัฐบาลจากจีนแผ่นดินใหญ่ ห้ามให้บริการแก่บริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับเหรียญโทเค็นและสกุลเงินดิจิตอลเหล่านี้ และในขณะเดียวกัน รัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ยังได้ประกาศเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2017 เพื่อเตือนธนาคารและผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินในมาเก๊า ห้ามเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าวเด็ดขาด ไม่ว่าจะทั้งทางตรงหรือทางอ้อม”

การประกาศดังกล่าวยังได้มีการชี้ไปถึงการวิเคราะห์เมื่อช่วงปี 2014 ที่ผ่านมาที่บอกว่า Bitcoin นั้นไม่มีกฎหมายมารองรับ และไม่ใช่สกุลเงินอีกด้วย

“การซื้อขายสินค้าเหล่านี้จัดว่ามีความเสี่ยงสูงมาก ซึ่งประกอบไปด้วยการนำไปใช้ฟอกเงินและการให้เงินผู้ก่อการร้าย ซึ่งผู้ที่จะเข้าลงทุนควรที่จะระวังให้มาก” กล่าวโดย MMA

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก emaze

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น