<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs กำลังพิจารณาก่อตั้งทีมในบริษัทสำหรับเทรด Bitcoin โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก Goldman Sachs กำลังพิจารณาเปิดตัวทีมในองค์กรสำหรับเทรด Bitcoin โดยเฉพาะ

Goldman Sachs สนใจเทรด Bitcoin

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Wall Street Journal นั้น ทาง Goldman Sachs กำลังอยู่ในช่วงแรกของการวางแผนนำตัวเองเข้าไปสู่ตลาดของ Cryptocurrency ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวที่อาจจะทำให้ธนาคารยักษ์ใหญ่แห่ง Wall Street แห่งนี้เป็นหนึ่งในผู้เล่นในตลาด Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นๆได้

รายงานยังได้กล่าวว่าทางธนาคารนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นมันอาจจะมีความเป็นไม่ได้ว่าข้อเสนอดังกล่าวอาจจะถูกโยนทิ้งก่อนที่จะเป็นจริงขึ้นมาก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของ Goldman ก็ให้สัมภาษณ์กับ WSJ ว่าลูกค้าของพวกเขาเริ่มให้ความสนใจใน cryptocurrency แล้ว แล้วพวกเขาก็กำลังหาวิธีช่วยต่อเติมความต้องการให้ลูกค้าของพวกเขา

“เมื่อลูกค้าของเรากำลังสนใจสกุลเงินดิจิตอล เราจึงต้องหาวิธีช่วยพวกเขาในด้านนี้”

เธอกล่าว

นอกเหนือจากความสนใจของลูกค้าแล้ว ทาง Goldman Sachs กำลังมองหาวิธีที่จะสร้างกำไรจากการความผันผวนของราคาและโวลลุ่มในตลาด cryptocurrency ด้วย เนื่องจากว่าตลาดอื่นๆนั้นความผันผวนยังมีน้อย รายได้จากทีมนักเทรดของทาง Goldman Sachs จึงกำลังมีปัญหา แม้ว่าการขึ้นลงของราคาในตลาดเหรียญคริปโตจะไม่ต่างกับรถไฟเหาะจะทำให้นักเทรดหลายๆคนกลัวจนไม่กล้าแตะมันเลยนั้น แต่นักเทรดมืออาชีพมองวานี่คือโอกาสในการสร้างกำไรมหาศาล

ในขณะที่สภาพคล่องนั้นก็เคยเป็นปัญหาที่ทำให้สถาบันการลงทุนมองข้ามตลาดเหรียญคริปโตไป แต่ในปัจจุบันปี 2017 นี้โวลลุ่มการซื้อขายรายวันของ Bitcoin นั้นเกือบจะเทียบเท่าหุ้นของ Caterpillar แล้ว และมูลค่าการซื้อขายรายวันของเหรียญทุกๆเหรียญก็เคยมีคนคาดว่าจะแซงหุ้นของ Apple ในอนาคต

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก bankdealguy

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น