<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Blockchain จะช่วยให้บริษัทได้เปรียบด้านการแข่งขัน” โดยหัวหน้าฝ่ายเทคของ BP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านพลังงานแก๊ซและน้ำมันยักษ์ใหญ่ BP เชื่อว่าการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้นั้นจะช่วยสร้างความได้เปรียบในด้านการแข่งขันในตลาดเป็นอย่างมาก อ้างอิงจากหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท

นาย David Eyton ให้สัมภาษณ์กับ The Financial Times โดยกล่าวด้วยมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับบริษัทด้านพลังงานหุ้นส่วนของพวกเขาอย่าง Wien Energie และ Eni Trading & Shipping ที่กำลังช่วยกันทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวบนระบบซื้อขายพลังงานที่พัฒนาโดยบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติแคนาดา BTL ซึ่งก่อนหน้านี้เคยประกาศความสำเร็จในการทดสอบไปแล้วเมื่อช่วงต้นปี โดยพวกเขามีแผนการที่จะชักชวนบริษัทอื่นๆให้มาเข้าร่วมเพื่อให้ตลาดนี้ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

และแม้ว่านาย Eyton ไม่ได้ออกมากล่าวว่าทาง BP กำลังจะนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตด้วยหรือไม่ เขาได้ชี้ให้เห็นถึงความสามารถของมันในการช่วยจัดการธุรกรรมที่บริษัทใหญ่ๆนั้นจะได้ประโยชน์จากตรงนี้ไปอย่างแน่นอน

“มันมีตัวอย่างการนำเอา Blockchain ไปใช้ที่สามารถทำให้เรามีความได้เปรียบด้านการแข่งขันได้” เขากล่าวให้สัมภาษณ์ “Blockchain สามารถช่วยประหยัดได้ในด้านเวลา โดยเฉพาะการตรวจสอบธุรกรรมที่จะมีความรวดเร็วมาก”

นาย Eyton ยังได้บอกใบ้ว่าทาง BP อาจจะนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้นอกเหนือจากการซื้อขาย ซึ่งนั่นอาจหมายถึงการนำเอาไปใช้ในด้านการใช้จ่ายภายในบริษัทด้วย

“ในบริษัทใหญ่ๆเนี่ย ที่มีบริษัทลูกย่อยๆภายใต้ คุณจะต้องบริหารการทำธุรกรรมและช่วยเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยระหว่างบริษัทลูกเหล่านั้น” เขากล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า

“ซึ่งสิ่งเหล่านั้นเป็นจำนวนมากสามารถนำเอา Blockchain มาปรับใช้ได้”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น