<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ใต้แนวต้านสำคัญที่ 4,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเก็งกำไร Bitcoin สายกระทิงอาจจะได้โล่งใจแล้วในเร็วๆนี้

ด้วยการที่ราคาของ Bitcoin นั้นยังคงอยู่เหนือเส้น moving average 50 วันได้ อีกทั้งยังพุ่งขึ้นไปที่จุดสูงสุดในรอบสี่วันที่ 4,431 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นประมาณมากกว่า 6% สำหรับอัตราการแลกเปลี่ยนของคู่ซื้อขาย BTC/USD

หากไม่นับรวมเรื่องของการ hard fork ของ SegWit2x ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นดูมีทีท่าว่าจะเป็นไปในทางขาขึ้น โดยเริ่มต้นขึ้นแล้วในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหากว่ามันเลยผ่านแนวต้านที่สำคัญไปได้แล้วนั้น ราคาของมันอาจจะพุ่งสูงขึ้นไปอีก

กราฟจาก Coindesk

แนวต้าน:

  • 4,450 ดอลลาร์ – แนวต้านที่ถูกอ้างอิงจากเส้นเทรนด์ที่ขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของวันที่ 15 กันยายน และจุดต่ำสุดของวันที่ 25 กันยายน
  • 4,470 ดอลลาร์ – จุดสูงสุดของกราฟแท่งเทียนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

มุมมอง

ถ้าหากราคาของ Bitcoin ปิดตัวลงที่ 4,470 ดอลลาร์นั้น ในทางเทคนิค รูปแบบของเทรนด์หมีนั้นจะถือว่าล้มเหลว ซึ่งจะส่งผลให้ราคานั้นมีจุดสูงสุดใหม่ที่สูงกว่า โดยมีแนวโน้มที่จะทำให้ราคาของ Bitcoin ไปถึงแนวต้านที่ 4,700 ดอลลาร์ ที่ถือเป็นด่านจุดสำคัญในการกลับไปที่ 5,000 ดอลลาร์

กราฟ 4 ชั่วโมง

กราฟจาก Coindesk

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

  • หากราคาล้มเหลวที่จะทะลุผ่าน 4,450 ดอลลาร์ และต่อด้วยการร่วงลงไปต่ำกว่า 4,300 ดอลลาร์ (แนวรับบนกราฟ 4 ชั่วโมง) นั้น จะเป็นการเปิดประตูไปสู่ขาลงต่อ สอดคล้องกับ pattern ที่เรียกว่า head and shoulders ที่แนวรับ 4,200 ดอลลาร์
  • ซึ่งหากเกิดขึ้นนั้น ในทางเทคนิคแล้วจะถือเป็นการเปลี่ยนจากเทรนด์กระทิงสู่เทรนด์หมี

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น