<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ATLANT ผู้เคลมว่าจะมา “ปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์ด้วย Blockchain” เปิดขาย ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มันถือเป็นความฝันของคนหลายๆคนที่จะเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ แต่ในยุคนี้เป็นอะไรที่หลายๆคนรู้กันดีว่าราคาของบ้านและที่ดินนั้นมีความแพงอย่างมาก และดูเหมือนว่าจะยังแพงขึ้นเรื่อยๆทุกๆปี จนกระทั่งทีมของ ATLANT ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านี้ โดยทาง ATLANT กำลังพยายามสร้างระบบอสังหาริมทรัพย์โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ขึ้นมา พวกเขากำลังพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงวงการอสหังหาริมทรัพย์ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินการและจัดการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์แบบเดิมๆ

วิธีการทำงานของระบบ ATLANT

สำหรับเทคโนโลยีใหม่ๆดังกล่าวนี้ หากอธิบายเฉยๆคงจะไม่เห็นภาพ ทางเราจะแสดงตัวอย่างที่ได้มาจากเว็บหลักของ ATLANTดังนี้

  1. เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ต้องการที่จะขาย
    จินตนาการดูว่ามีชายคนหนึ่งชื่อนาย A ต้องการที่จะขายห้างสรรพสินค้านามว่า GoodMall Shopping Center แต่การขายก็ยากมาก เพราะไม่มีใครให้ราคาที่เขาสนใจ อีกทั้งคนที่ให้ความสนใจในห้างสรรพสินค้านี้ก็มีเงินไม่พอ เมื่อเป็นเช่นนั้น วิธีแก้ปัญหาก็คือนาย A ทำการเปิดขายห้างฯของเขาบนระบบของ ATLANT และกำหนดราคาขายที่ 25 ล้านดอลลาร์ รวมถึงข้อความต้องการอื่นๆด้วย ทาง ATLANT จะทำการตรวจสอบว่าโพสขายของนาย A นั้นตรงตามข้อกำหนดและกฎระเบียบที่ตั้งไว้หรือไม่ ถ้าตรง โพสขายของเขาก็จะถูกอนุมัติ
  2. จัดการด้านเอกสารกฎหมาย
    ทางทนายความหรือนักกฎหมายที่มีใบอนุญาตก็จะเข้ามาช่วยตรวจสอบว่าห้างฯดังกล่าวเคยมีประวัติที่ไม่ดีหรือไม่, ตรวจว่ามีหนี้หรือไม่, และรวมถึงตรวจสอบความต้องการของผู้ขายว่าเป็นไปได้ในเชิงกฎหมายหรือไม่
  3. SPV
    ห้างสรรพสินค้า GoodMall Holding ก็จะถูกตราว่าเป็น special purpose vehicle (SPV) หรือประเภทๆหนึ่งของบริษัทที่จะถูกใช้ในด้านการลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โดยขั้นตอนดังกล่าวนี้จำเป็นอย่างมาก เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของใน GoodMall ได้
  4. ทำให้เป็นเหรียญ
    ทาง ATLANT จะทำให้อสังหาริมทรัพย์ของ GoodMall Holding ให้เป็นเหรียญ token และจะทำการแบ่งจำนวนมูลค่าของ SPV ให้เป็น token (คล้ายๆกับหุ้น) โดยที่ 1 token จะเทียบเท่ากับพื้นที่ของห้างฯดังกล่าวในขนาด 1mm2 ซึ่งจะเป็นการกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างเหรียญ token ดังกล่าวและมูลค่าโดยรวมของอสังหาริมทรัพย์นั้นๆ
    [rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]
  5. ลิสเหรียญ Token ขึ้นบนกระดานซื้อขาย
    ทาง ATLANT จะทำการปล่อยเหรียญดังกล่าวขึ้นบนกระดานซื้อขาย โดยจะตั้งชื่อให้กับการซื้อขายดังกล่าวว่า Property Token Offering (PTO) และ GoodMall token (GMT) ก็จะถูกลิสขึ้นไปบนกระดานซื้อขายที่ว่านี้ โดยใครก็ได้บนโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือบริษัทก็สามารถที่จะซื้อเหรียญดังกล่าว และเป็นเจ้าของ และมีสิทธิ์ใน GoodMall Holding โดยจะเปิดขายไปเรื่อยๆจนกระทั่งขายเหรียญดังกล่าวได้หมด (เหรียญ GMT ถูกซื้อไปในมูลค่าทั้งหมด 25 ล้านดอลลาร์)
  6. จ่ายเงินให้ผู้ขาย
    จำนวนเงิน 25 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบของ cryptocurrency (ที่ทางเจ้าของเลือก) จะถูกส่งไปให้กับผู้ตั้งขายอสังหาริมทรัพย์หรือเจ้าของ GoodMall นักลงทุนที่ซื้อเหรียญ GMT ไปก็จะได้รับเหรียญดังกล่าวเข้าไปในแพลทฟอร์ม ATLANT ของพวกเขา
  7. ซื้อขายเก็งกำไร
    เหรียญ PTO สำหรับห้างฯ GoodMall (GMT) ก็จะถูกลิสเพื่อให้ซื้อขายเก็งกำไรบน ATLANT DEX (เป็นระบบกระดานซื้อขายแบบ decentralized) ซึ่งจะถือเป็นตลาดแหล่งที่สองสำหรับซื้อขายเก็งกำไรเหรียญของ Goodmall และใครๆก็ได้สามารถที่จะเข้ามาซื้อและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเจ้าของห้างดังกล่าว
  8. จ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือเหรียญ
    ที่น่าสนใจคือ ผู้ที่ซื้อเหรียญ GMT ไปนั้นจะสามารถได้รับส่วนแบ่งกำไรจากค่าเช่าพื้นที่ที่ทางห้าง Goodmall สามารถขายได้ โดยจะอ้างอิงจากสัดส่วนของเหรียญ token ที่พวกเขาถือไว้ และรวมถึงการเพิ่มมูลค่าของห้างฯดังกล่าวในกรณีที่มีการเก็งกำไรเหรียญ GMT แล้วทำให้ราคาสูงขึ้น

แพลทฟอร์มซื้อขายของ ATLANT

อาจกล่าวได้ว่าแพลทฟอร์มของ ATLANT นั้นได้ทำการเปลี่ยนให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลายเป็นระบบ P2P อย่างแท้จริง ผ่านระบบ decentralized ของพวกเขาที่จะไม่มีนายหน้ามาคั่นกลาง และทางผู้ซื้อเหรียญไม่จำเป็นต้องหานักกฎหมายอะไรมาช่วยเหลือให้ยุ่งยาก

การขาย ICO

โดยการเปิดระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings (ICO) ของพวกเขานั้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดลงภายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยราคาเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ 1 ETH ต่อ 505 ATL (และรวมถึงโบนัส 19% ด้วย)

โดย hard cap ของการระดมทุนของพวกเขาจะอยู่ที่ 6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ พวกเขาได้ทำการระดมทุนไปได้แล้วถึง 5,526,153 ดอลลาร์แล้ว โดยเงินที่ระดมทุนได้มานั้นทางทีมจะนำไปใช้พัฒนาระบบตลาดเหรียญ PTO และระบบกระเป๋าเหรียญด้วย ส่วนเหรียญ ATL นั้น ผู้ซื้อสามารถที่จะนำไปซื้อขายและเก็งกำไรบนแพลทฟอร์มดังกล่าวได้เช่นกัน

โดยหากอ้างอิงจากโรดแมพของ ATLANT นั้น แพลทฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวจะถูกพัฒนาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมปี 2018

สำหรับผู้ที่สนใจในโปรเจ็คดังกล่าวและต้องการจะซื้อเหรียญ ICO รวมถึงดู white paper ของพวกเขา สามารถที่จะเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของ ATLANT

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น