<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคาของ Bitcoin จะพุ่งถึง 27,000 ดอลลาร์ในอีก 4 เดือน” โดยนักลงทุนชื่อดังคนหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin ชื่อดังคนหนึ่งได้ออกมากล่าวผ่านรายการวิทยุ podcast ของเขา โดยทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นถึง 27,000 ดอลลาร์ในอีกแค่ประมาณ 4 เดือนเท่านั้น

นาย Trace Mayer หรือนักลงทุน, นักข่าว, นักวิทยาศาสตร์ด้านการเงินได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin โดยอ้างอิงจากเขานั้น ราคาของเหรียญดังกล่าวจะพุ่งขึ้นถึง 27,395 ดอลลาร์ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018

โดยนาย Trace Mayer ผู้ที่เป็นเจ้าของรายการช่อง podcast นามว่า The Bitcoin Knowledge ได้ใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงเทคนิคโดยตั้งอยู่บนเครื่องมือเส้น moving average แบบ 200 วัน โดยเขาเชื่อว่าหากราคายังคงเป็นไปตาม moving average แบบ 200 วันนั้น จะทำให้มันพุ่งขึ้นมาถึง จะทำให้มันพุ่งขึ้นมาถึง 27,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 4.75 เท่าของในปัจจุบันเลยทีเดียว

นาย Mayer นั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกวงการ cryptocurrency เลยก็ว่าได้ โดยเขาเริ่มลงทุนในตัว Bitcoin เป็นครั้งแรกเมื่อตอนที่มันมีราคาอยู่แค่ 0.25 ดอลลาร์เท่านั้น อีกทั้งเมื่อปี 2008 นาย Mayer ได้ทำการเขียนหนังสือ ebook เรื่อง The Great Credit Contraction ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับอัตราการลดลงของเครดิตชั้นดี โดยหลังจากนั้นเขาเป็นคนกลุ่มแรกๆของโลกที่มีการแนะนำให้ใช้เทคโนโลยี Blockchain ร่วมกับการเงิน

นอกหนือจากการเป็นผู้บุกเบิก Bitcoin แล้ว เขายังเป็นผู้ให้เงินระดมทุนบริษัทด้าน Bitcoin ชื่อดังอย่าง Kraken, Armory และ BitPay อีกด้วย

บนเว็บไซต์ของเขานั้น นาย Mayer กล่าวว่า

“มนุษยชาตินั้นไม่เคยได้ถือเงินของพวกเขามาก่อน ซึ่งมันมักจะถูกถือโดยผู้ปกครองพวกเขา Bitcoin จะทำให้ประชาชนสามารถเป็นเจ้าของเงินได้อย่างแท้จริง”

นาย Mayer กลายเป็นคนล่าสุดที่ออกมาทำนายอนาคตของราคา Bitcoin เมื่อวานนี้ก็มีนาย Mike Novogratz หรือนักลงทุนมหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์ และอดีตหัวหน้าของบริษัทด้านการลงทุน Fortress ที่ได้ออกมากล่าวอย่างมั่นใจเกี่ยวกับทิศทางราคาของมัน

แม้ว่าราคาที่เขาทำนายจะไม่สูงเท่าของ Mayer แต่เขากล่าวว่า

“มันจะไม่ทำให้ผมตื่นเต้นเลยถ้าในอีก 6-10 เดือนนี้เราจะไปถึง 10,000 ดอลลาร์กัน”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

จริงอยู่ที่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ในอีกช่วง 4-10 เดือนที่จะถึงข้างหน้านี้ ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่านาย Mayer นั้นจะทำนายได้ถูกต้องหรือไม่

เมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 5,842 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap ซึ่งสาเหตุหลักๆของการขึ้นของราคานั้นเกิดจากดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ใช้ Bitcoin ในญี่ปุ่นและสหรัฐฯ และรวมถึงการ hard fork ของ SegWit2x ที่จะมาถึงในเร็วๆนี้แล้วด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น