<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เถียงแพ้เรื่องขนาดบล็อกของ Bitcoin โทรหลอกตำรวจ SWAT ให้ไปบุกโจมตีบ้านคู่แข่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วิศวกรของ BitGo และผู้คัดค้าน SegWit2x นาม Jameson Lopp ได้ตกเป็นเป้าโจมตีของบุคคลผู้ไม่หวังดีที่โทรเรียกตำรวจไปบุกบ้านของเขา และโกหกว่านาย Lopp จับตัวประกันไว้อยู่เมื่อวันจันทรที่ผ่านมา ซึ่งผลพวงจากการกระทำดังกล่าวดูเหมือนว่าจะมาจากจุดยืนของนาย Lopp เกี่ยวกับการเถียงกันเรื่องขนาดบล็อกของ Bitcoin

หลังจากนั้น นาย Lopp ได้ออกมาทวีตข้อความของเขาโดยด่าคนที่อยู่เบื้องหลังนี้ว่า “เป็นไอ้ขี้ขลาดที่ไม่เปิดเผยตัวตน” ว่าได้ส่งทีมตำรวจ SWAT มาที่บ้านของเขา โดยโกหกว่าเขานั้นจับตัวประกันไว้อยู่


โดยอ้างอิงจากบทความที่เขียนโดย CBS affiliate นั้น ผู้ไม่หวังดีดังกล่าวโทรเรียกตำรวจ โดยหลอกว่าที่บ้านของเหยื่อมีการจับตัวประกันไว้อยู่หลายคน และได้ทำร้ายตัวประกันด้วยการยิงปืนใส่หลายนัด แถมยังมีระเบิดไว้ในครอบครอง และจะกดระเบิดฆ่าตัวตายถ้าหากตำรวจไม่ให้เงินเหยื่อ 60,000 ดอลลาร์

“ถ้าหากผมไม่ได้ 60,000 ดอลลาร์ ผมจะระเบิดหมู่บ้านทั้งหมู่บ้าน” กล่าวโดยผู้โทรหาตำรวจ “ถ้าหากผมเห็นตำรวจที่เข้ามาหน้าบ้านโดยไม่มีเงินเข้ามาด้วยนั้น ผมจะยิงเขาทันที”

หลังจากนั้นตำรวจจึงได้ตอบรับการติดต่อดังกล่าวทันที ด้วยการส่งหน่วย SWAT เข้าไปตามที่ได้รับแจ้ง และปฏิบัติภารกิจเยี่ยงตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายจริง แต่โชคยังดีที่นาย Lopp สามารถที่จะอธิบายให้ตำรวจฟังได้ และบอกว่ามันเป็นเรื่องโกหก และภายหลังเรื่องทั้งหมดก็ถูกคลี่คลายลงไดเ้

นาย Lopp กล่าวว่าเขาได้สร้างศัตรูมาหลายคนแล้วในช่วงหลายๆปีทีที่ผ่านมานี้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะกล่าวได้ว่าคนไหนเป็นคนทำเรื่องแบบนี้ อย่างไรก็ตาม เขาได้เคยเถียงชนะคู่แข่งของเขาทั้งในเรื่องของ SegWit2x และ Bitcoin Cash จนทำให้ผู้ที่เถียงแพ้เขานั้นเกิดความแค้น จนเป็นที่มาของเรื่องดังกล่าว

นาย Lopp ยังกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้จะยังคงไม่ทำให้เขาสะทกสะท้านเกี่ยวกับจุดยืนออนไลน์ของเขา

“ผมไม่กลัวหรอก นี่มันเป็นสิ่งที่เห็นๆกันเลยว่าผู้คนที่ทำแบบนี้ไม่กล้าพอที่จะมาพูดกับผมซึ่งๆหน้า พวกเขาไม่กล้าพอที่จะมาบอกผมว่ามีปัญหาอะไรกับผม” นาย Lopp ให้สัมภาษณ์กับ CBS affiliate

“มันเป็นข้อเสียที่คุณต้องเจอเมื่อคุณกลายเป็นบุคคลสาธารณะที่เถียงชาวบ้านชนะ” เขากล่าวเพิ่มบน Twitter ของเขา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ดูเหมือนว่าเรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการเถียงกันเรื่องขนาดบล็อกของ Bitcoin ที่กำลังกลายเป็นมะเร็งกัดกินกลุ่มผู้ใช้งานใน community แต่กระนั้นผู้ที่แบ่งออกเป็นสองฝ่ายต่างก็หยุดรบกันชั่วคราว โดยหันไปให้กำลังในนาย Lopp และกล่าวประนามผู้ที่เล่นไม่ซื่อด้วยวิธีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ทำให้ทราบกันดีว่าสงครามแบ่งพรรคพวกในกลุ่มนักพัฒนา Bitcoin ได้มีวิวัฒนาการไปเป็นอะไรที่รุนแรงยิ่งกว่าเดิมแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น