<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสวีเดนขาย Bitcoin ในราคาที่สูงกว่าตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลสวีเดนได้ทำการประมูล Bitcoin ในมูลค่าที่สูงกว่าในตลาด

ได้มีการประมูลเหรียญ 0.6 BTC พร้อมกับจำนวน Bitcoin Cash ที่ถูกขายโดยหน่วยงานรัฐบาลในประเทศสวีเดนที่ชื่อ Kronofogden การประมูลนี้ใช้เวลา 1 สัปดาห์และรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 43,000 kroner หรือเทียบเท่า 6,841 ดอลล่าร์ในช่วงเวลานั้น

เมื่อการประมูลได้ถูกการประกาศครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มูลค่าของ Bitcoin ในตอนนั้นประมาณ 3,200 ดอลล่าร์ ส่วน Bitcoin Cash มีมูลค่าประมาณ 330 ดอลล่าร์อ้างอิงโดย CoinMarketCap

อ้างอิงจาก Digital Di องค์กรข่าวดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในสวีเดนบอกว่า จะยังไม่สามารถระบุผู้ชนะในการประมูลได้ทันที และก็ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการในข้อสรุปของการประมูลในครั้งนี้

การประมูลในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าจดจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากหน่วยงานรัฐบาลที่ชื่อ Kronofogden ที่มีหน้าที่ตามเก็บหนี้ ได้รวม Cryptocurrency เป็นส่วนหนึ่งของสกุลเงินอย่างเป็นทางการไว้ด้วยตามที่ Di Digital รายงาน หนึ่งในผู้ร่วมประมูลซึ่งเป็นสมาชิกของรายการ Podcast ที่ชื่อ Börspodden ได้ยืนยันว่าพวกเขาได้เข้าร่วมการประมูลแต่ไม่ได้ชนะในการประมูลในครั้งนี้

Kronofogden ไม่ใช่หน่วยงานรัฐบาลแห่งแรกที่ขาย Bitcoin ที่โดนยึดไว้ เดือนก่อนหน้านี้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ได้ครอบครองเงินจำนวน 48 ล้านดอลลาร์ จากการขาย Bitcoin ในจำนวน 144,336 BTC ตั้งแต่การไปปิดตลาดมืด Silk Road

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ณ ปัจจุบัน มูลค่าของ Bitcoin น่าจะอยู่ที่ประมาณ 5,711 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งผู้ที่ถือครองเหรียญในจำนวนข้างต้นในตอนนั้นถ้าหากว่าเขายังไม่ขาย จะมีกำไรเพิ่มขึ้นมาถึง 800 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น