<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bittrex ประกาศแจก Bitcoin Gold หลังวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ไม่สัญญาเปิดกระดานแลกเปลี่ยน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บผู้ให้บริการกระดานแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency นามว่า Bittrex ที่ให้การสนับสนุนเหรียญ hard fork ของ Bitcoin ตัวล่าสุดนามว่า Bitcoin Gold (BTG) ด้วยการออกมาประกาศแจกเหรียญดังกล่าวให้กับผู้ใช้งานอย่างฟรีๆแล้ว

โดยอ้างอิงจากการประกาศผ่านบล็อกของ Bittrex นั้น การแจกดังกล่าวจะมีขึ้นสำหรับผู้ที่เคยเก็บ Bitcoin ไว้ในกระเป๋าในเว็บก่อนการ hard fork ที่บล็อกที่ 491,407 (ในปัจจุบันอยู่ที่บล็อก 491,104) ที่จะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 24 ตุลาคมเวลาห้าโมงเย็นเวลาไทย โดยผู้ที่ทำตามเงื่อนไขดังกล่าวจะได้เหรียญ BTG มาแบบฟรีๆในอัตรา 1:1 เท่ากับ Bitcoin ที่มีอยู่ โดยเหรียญดังกล่าวจะถูกใส่เข้ามาใน account อัตโนมัติ

สิ่งหนึ่งที่อาจต้องระวัง

การประกาศดังกล่าวยังได้กล่าวถึงทีมพัฒนาของ Bitcoin Gold ที่ระบบ codebase ของพวกเขานั้นยังไม่พร้อมเท่าที่ควร ซึ่งส่งผลให้ทาง Bittrex ยังไม่สามารถสัญญาได้ว่าจะเปิดให้บริการตลาดแลกเปลี่ยนสำหรับเหรียญ hard fork ดังกล่าวหรือไม่

อนึ่ง ทางนักพัฒนาต้องการที่จะกำหนดสแน๊ปช๊อตบล็อกของ Bitcoin สำหรับผู้ที่จะมีโอกาสได้รับ Bitcoin Gold ให้อยู่ที่บล็อกหมายเลขที่ 491,407 แม้ว่าระบบจริงๆนั้นจะถูกเปิดตัวให้ใช้งานจริงๆก็คือหลังจากวันที่ 1 พฤศจิกายนไปแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานมีแนวโน้มที่จะไม่สามารถโอนเหรียญ BTG ออกจากเว็บ Bittrex ได้จนกว่าระบบจะเปิดให้ใช้งานโดยสมบูรณ์

สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้งานควรพึงระวังไว้ด้วยก็คือ Bitcoin Gold นั้นไม่มีสิ่งเหล่านี้

  • โค้ด consensus แบบสมบูรณ์
  • ระบบ replay protection
  • โค้ดที่สามารถถูกตรวจสอบได้อย่างเพียงพอ
  • นักพัฒนาที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการ

นอกจากนี้เหรียญดังกล่าวยังเคยถูก pre-mine (ขุดมาก่อนหน้านี้แล้ว) ประมาณ 8,000 บล็อก หรือประมาณ 100,000 BTG ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าหากตลาดถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อไรนั้น โอกาสที่นักพัฒนาจะนำเหรียญเหล่านี้มาเทขายมีสูงมาก

นอกจากนั้นเว็บ Bittrex ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่าเหรียญ Bitcoin Gold นั้นไม่มีความสามารถตรงตามเกณฑ์ในด้านของความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานอีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ในการพิจารณาลิสเหรียญเพิ่มเข้ามาในระบบของ Bittrex นั้น เราจะตรวจสอบความเสี่ยงที่จะมีขึ้นก่อน ซึ่ง Bitcoin Gold นั้นไม่ตรงตามเกณฑ์ในด้านความปลอดภัยสำหรับลูกค้าของเรา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น