<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ Hard fork ของ Bitcoin Gold อาจทำให้ผู้ใช้ Bitcoin ได้ ‘เงินฟรี’ อีกรอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่าการ hard fork ของ Bitcoin อีกตัวหนึ่งกำลังจะมีมาอีกต่อจาก Bitcoin Cash

โดยชื่อของมันคือ Bitcoin GPU หรือ Bitcoin Gold (BGOLD หรือ BTG) กำลังวางแผนที่จะ hard fork แยกตัวเองออกจาก blockchain หลักของ Bitcoin และจะมีการเปิดขาย ICO “เพื่อช่วยกระตุ้นให้ chain ของพวกเขาได้กลายเป็น Bitcoin Blockchain เบอร์ 1” อีกด้วย

“Bitcoin GPU นั้นคือการติดตั้งตัว full node บน protocol ของ Bitcoin” กล่าวบนเว็บไซต์ และใช้โลโก้ของ Bitcoin Cash

“การขุดโดยใช้ การ์ดจอ นั้นสามารถที่จะปกป้องคุณค่าหลักของ Bitcoin ได้ นั่นก็คือความเป็น decentralized”

การ fork ครั้งแรกของ Bitcoin ออกมาเป็น Bitcoin Cash นั้นได้สร้างความสนใจให้กับคนในวงการ blockchain เป็นอย่างมาก จนถึงขั้นทำให้ทาง SEC ถึงต้องก้าวเข้ามาควบคุมผู้ให้บริการกระเป๋า Bitcoin ต่างๆในประเทศ เนื่องจากว่าผู้ถือ Bitcoin ทุกคนนั้นจะได้ Bitcoin Cash ไปฟรีๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ทางผู้ให้บริการกระเป๋าเอา BCH ไปคนเดียว

โดย Bitcoin GPU นั้นจะทำการ fork บนบล็อกเลขที่ 478558 โดยผู้ที่ทราบข่าวนั้นก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าคนที่ถือ Bitcoin นั้นอาจจะได้ BTG มาแบบฟรีๆอีกครั้ง เหมือนคราวของ Bitcoin Cash


กระนั้น เว็บของ Bitcoin GPU ก็ดูเหมือนจะมีความน่าสงสัยพอสมควร เนื่องจากภาษาอังกฤษที่ใช้ในการเขียนนั้นดูไม่เป็นทางการ และข้อมูลด้านอื่นๆนั้นก็ยังขาดตกบกพร่องอีกมาก

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“GPU นั้นจะนำพา Bitcoin ไปสู่ยุคใหม่ โดยมีโรดแมปด้านเทคโนโลยีในอนาคตที่สามารถจะช่วยทำให้การ scaling นั้นเป็นไปได้ด้วยดี และนำพาไปสู่อนาคตแห่งความเป็น decentralized”

ลิงค์บนเว็บทุกๆลิงค์เมื่อคลิกแล้วดูเหมือนว่าจะลิงค์กลับมาบนหน้าเว็บหลัก

ก่อนหน้านี้ทางทีมนักพัฒนา SegWit2x ก็เคยออกมาประกาศการ hard fork ครั้งที่สองของ Bitcoin ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น