<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลรัสเซียสัญญาว่าร่างกฎหมายคริปโตใหม่จะไม่ทำร้าย ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองนายกรัฐมนตรีแห่งรัสเซียนาม Igor Shuvalov สัญญาว่าจะไม่ให้การระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings ( ICO) “ตาย” ในข้อกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ที่กำลังถูกร่างอยู่ในขณะนี้ ในขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินกล่าวว่า ICO นั้น “มีศักยภาพอย่างเหลือล้น” และไม่ควรที่จะไปขัดขวางมัน

ป้องกัน ICO

นาย Igor Shuvalov ได้ออกมาพูดคุยในการประชุมฟอรัมหนึ่งในเมือง Sochi เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมประชุมถามเขาว่า “ผมมีคำขอสำหรับคุณ โปรดอย่าให้ ICO ของพวกเราตายเพราะว่ากฎหมายด้วยเถอะ” ภายหลังรองนายกรัฐมนตรีจึงได้สัญญาผู้เข้าร่วมประชุมว่าจะช่วยปกป้อง ICO และจะป้องกันไม่ให้มัน “ตาย” อ้างอิงจากรายงานของ RIA Novosti

“คุณพูดถูกเลย” กล่าวโดยนาย Shuvalov พร้อมกับกล่าวต่อว่าประเทศต่างๆออกกฎหมายมาจัดการ cryptocurrency ที่แตกต่างกัน “วิธีการตอบสนองของพวกเราก็คือการออกกฎหมายมากำกับสิ่งเหล่านี้ เพื่อแบนมัน เพราะว่ามันอันตราย” เขากล่าว พร้อมกับคอนเฟิร์มว่าทางรัฐบาลวางแผนที่จะออกกฎหมายมากำกับ ICO โดยเขากล่าวต่อว่า

“เรายังไม่รู้ว่ามันจะมีความอันตรายหรือไม่ แต่เราได้พยายามแบนและปิดมันลงแล้ว ถ้าหากว่าประเทศของเรานั้นอยู่ในกลุ่มเดียวกับประเทศที่เจริญอื่นๆ และเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่เชี่ยวกรากนี้ และสร้างมาตรฐานของชีวิตให้ดีกว่าประเทศเพื่อนบ้านของเรา เรากำลังมองไปที่มาตรฐานทางสังคมเศรษฐกิจ ซึ่งถ้าหากเป็นอย่างนั้น เราจะต้องใจกล้าที่จะทำมัน”

สื่อดังกล่าวยังได้อ้างอิงคำพูดของนาย Shuvalov โดยกล่าวว่า “เพื่อนร่วมงานของผมจากแผนกอื่นๆและรัฐบาลกล่าวว่ามันเหมือนกับ MMM หรืออะไรอย่างอื่น” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ธนาคารแห่งรัสเซียออกมาเตือนถึงความเสี่ยงของการลงทุน ICO

ร่างของ ICO

ในประเทศรัสเซีย กฎหมายด้าน ICO และ Cryptocurrency และรวมถึงการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain นั้นได้ถูกพูดถึงกันหลายครั้งแล้ว อ้างอิงจากสำนักข่าว RBC โดยนาย Elina Sidorenko หรือหัวหน้าฝ่ายของแผนกที่ทำงานด้าน cryptocurrency ใน State Duma กล่าวว่าทางองค์กรจะเตรียมร่างกฎหมายสำหรับการระดมทุนผ่าน ICO ทันทีหลังจากที่กฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency ถูกยื่นมาให้ทาง State Duma แล้ว

สมาคมด้าน Blockchain และ Cryptocurrency แห่งประเทศรัสเซีย (RABIK) ก็กำลังช่วยร่างกฎหมายเพื่อกำกับการลงทุนแบบ ICO ด้วยเช่นกัน โดยนาย Yuri Pripachkin หรือประธานของสมาคมให้สัมภาษณ์กับ RBC เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยเขาอธิบายร่างดังกล่าวว่า

“หลักๆแล้วมันจะเป็นไปตามโมเดลของมัน เนื่องจากว่าประเทศอื่นๆเวลามีการร่างกฎหมาย ICO พวกเขาจะอ้างอิงจากประสบการณ์เก่าๆอย่างเช่นการลงทุน IPO, การระดมทุนแบบ crowdfunding และอื่นๆ”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ICO มีศักยภาพอย่างเหลือล้น

นาย Sergei Gorkov หรือประธานของธนาคารพัฒนารัฐวิสาหกิจ Vnesheconombank (VEB) เคยอธิายไว้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับความจำเป็นของจุดยืนและสถานะของ ICO ในประเทศรัสเซีย “ICO นั้นถือเป็นปรากฏการณ์ จากมุมมองของผม นี่คือโอกาสในการดึงดูดเงินเข้าสู่เศรษฐกิจ มันเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น แต่นี่ก็เป็นหนึ่งในความเป็นไปได้” เขากล่าว

ก่อนหน้าการประชุมดังกล่าวนี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินได้จัดประชุมในเมือง Sochi โดยเขากล่าวว่า

“เราจะต้องมีความระวังเกี่ยวกับสิ่งนี้ให้มาก เพื่อที่ผู้คนจะได้ไม่ถูกหลอก เพื่อที่พวกคนร้ายและพวกผู้ทำผิดกฎหมายจะไม่ใช่ความไว้วางใจของคนเพื่อหลอกเอาเงินและสร้างเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แต่ก็ไม่ควรที่จะขัดขวางให้โอกาสใหม่ๆเกิดขึ้นมาด้วย ICO นั้นมีศักยภาพอย่างเหลือล้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น