<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บ Coinbase จะลิสเหรียญจากการฮาร์ดฟอร์ค SegWit2x ให้เป็น ‘Bitcoin2x’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐฯนามว่า Coinbase ได้ออกมาคอนเฟิร์มจุดยืนของพวกเขาในการให้การสนับสนุน blockchain ของ Bitcoin ทั้งสองตัว ซึ่งก็คือ chain หลักและตัว hard fork นามว่า SegWit2x ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ที่น่าสนใจคือเชน hard fork ตัวนี้จะถูกลิสขึ้นบนตลาดแลกเปลี่ยนภายใต้ชื่อ ‘Bitcoin2x’ หรือ B2X

Bitcoin2x ไม่ใช่ Bitcoin

ทาง Coinbase ออกมาประกาศบนบล็อกของพวกเขา โดยสร้างความชัดเจนในจุดยืนด้านการฮาร์ดฟอร์ค SegWit2x ของพวกเขา ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Coinbase เคยออกมาประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนแล้วว่าจะรองรับ Bitcoin ทั้งสองเชน แต่ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าจะยกให้เชนไหนใช้ชื่อหลัก “Bitcoin” และเชนไหนจะใช้ชื่ออีกชื่อหนึ่งซึ่งเป็นชื่อรอง

บริษัท Coinbase นั้นยังเป็นหนึ่งในผู้ลงนามของสัญญานิวยอร์ค (NYA) หรือข้อตกลงที่ทำกันในกลุ่มนักพัฒนา Bitcoin เพื่อผลักดันให้ SegWit2x ถูกติดตั้งใช้งานได้สำเร็จ ซึ่งทำให้ก่อนหน้านี้ผู้คนออกมาคาดเดาว่าทาง Coinbase จะเลือกตั้งชื่อเชนของที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุดจากนักขุดว่า ‘Bitcoin’ หรือ ‘BTC’ ซึ่งในกรณีนี้อาจจะเป็น SegWit2x ด้วยก็ได้

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้ออกมาแสดงจุดยืนที่แน่ชัดแล้วว่าจะทำการลิสเชนของดั้งเดิมที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันว่า Bitcoin และ BTC เหมือนเดิม ไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตาม ในขณะที่เชนของ SegWit2x นั้นจะใช้ชื่อว่า ‘Bitcoin2x’ และ B2X แม้ว่าทาง Coinbase จะได้ทำไกด์เกี่ยวกับ SegWit2x ที่มีเนื้อหาว่าพวกเขาอาจจะเปลี่ยนใจ เปลี่ยนชื่อเชนดังกล่าวถ้าหากว่ามันได้รับการสนับสนุนจากผู้ใช้งาน (ไม่ใช่นักขุด) อย่างมากในอนาคต

นาย Spencer Bogart หรือผู้บริหารของ Blockchain Capital ออกมาทวีตข้อความบอกว่า “นี่มันเป็นการตอกตะปูฝาโลงให้กับ SegWit2x ชัดๆ” โดยเป็นการบอกเป็นนัยว่าเชน hard fork ตัวนี้จะไม่ประสบความสำเร็จถ้าหากเว็บเทรดนั้นลิสให้มันเป็นเหรียญ altcoin อื่นๆ ไม่ใช่ Bitcoin

ไม่รองรับ Bitcoin Gold

ทางเว็บ Coinbase นั้นยังออกมาประกาศด้วยว่าทางบริษัทยังไม่มีแผนการรองรับ Bitcoin Gold หรือเหรียญ hard fork แยกตัวอีกตัวหนึ่งของ Bitcoin ที่ได้ทำการ snapshot บล็อกสำเร็จไปแล้วเมื่อวานนี้ ทว่าพวกเขาก็กล่าวว่าอาจจะมีการพิจารณาในอนาคตเช่นกันถ้าหากว่าเหรียญดังกล่าวสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่ามีค่าเพียงพอ และมีความปลอดภัย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

แต่อย่างไรก็ตาม ทางเว็บเทรดก็จะให้เหรียญ Bitcoin Gold ให้กับผู้ใช้งานเว็บแบบฟรีๆในอัตราส่วน 1:1 ของผู้ที่ถือ Bitcoin บนเว็บ สำหรับผู้ที่ถือเหรียญ BTC ก่อนการ snapshot บล็อกที่ 491,407

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น