<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รถไฟเหาะกำลังแล่น? ราคา Bitcoin กลับมาแตะ 5,900 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังถูกซื้อขายอย่างคึกคักอีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้นอยู่ที่ 5,938.20 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 7.26% จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หลังจากพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 6,100 ดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญราชาแห่ง cryptocurrency ตัวนี้ก็ได้พบกับการเทขายอย่างรุนแรงจากนักลงทุนที่สลับไปถือเหรียญ altcoin ตัวอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ราคาเหรียญ Bitcoin Gold (BTG) มีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงในวันแรกที่ทำการซื้อขาย ราคาของ Bitcoin (BTC) ก็ได้กลับมาเป็นขาขึ้นจากจุดราคาที่ 5,376 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าเม็ดเงินกำลังไหลเข้ามาในตลาดแล้ว

หลายคนเชื่อว่าสาเหตุหลักๆนั้นเกิดจากข่าวลือว่า Amazon อาจจะออกมาประกาศรับ Bitcoin ในการประกาศตัวเลขรายได้ประจำไตรมาสในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากว่านี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือ (ที่ถูกปล่อยออกมาในรูปแบบจดหมายนักลงทุน) ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ และถูกจับได้ว่าไม่เป็นความจริงมาหลายครั้งแล้วในอดีต

ราคาในไทย

อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ในประเทศไทยอย่างเช่นตลาด Bx นั้นก็มีการพุ่งขึ้นของราคาเช่นกัน โดยอยู่ที่ 195,001 บาท (5,880 ดอลลาร์) และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 325.389 BTC

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ในขณะเดียวกันตลาดกระดานแลกเปลี่ยนของคนไทยอย่าง TDAX นั้นมีราคาที่พุ่งขึ้นมาสูงกว่าของ Bx อย่างเล็กน้อย โดยอยู่ที่ 191,059 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 4.88 BTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น