<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ZCoin ทะลุ 15 ดอลลาร์หลังจากผู้ก่อตั้งประกาศ Hard fork และติดตั้ง Znodes

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญคริปโตที่มีผู้ก่อตั้งเป็นคนไทยนามว่า ZCoin (XZC) ได้มีการพุ่งขึ้นทะลุระดับ 15.38 ดอลลาร์ คิดเป็นประมาณ 12.28% ของในช่วง 24 ขั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้ก่อตั้งออกมาประกาศว่าจะทำการ hard fork และติดตั้ง Znodes เพื่อช่วยในการเก็บประวัติในการธุรกรรม

โดยอ้างอิงจากคุณปรมินทร์ อินโสมหรือผู้ก่อตั้ง ZCoin เหรียญคริปโตที่มุ่งเน้นไปทางด้านความเป็นส่วนตัวโดยสมบูรณ์แบบในการทำธุรกรรม และผู้ก่อตั้งเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตในไทย TDAX และ Satang.com นั้น ได้ให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่าทางทีมนักพัฒนามีแผนการที่จะ hard fork เหรียญดังกล่าวในในเร็วๆนี้ ซึ่งทางคุณปรมินทร์คาดว่าจะมาถึงในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2017 โดยเป้าหมายในการทำการ hard fork ดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อแก้ไขตัว libzerocoin ที่มีช่องโหว่อยู่ในขณะนี้ด้วยความช่วยเหลือจากนักพัฒนาจาก Blockstream และรวมถึงบั๊กอื่นๆด้วย

“แก้ไข libzerocoin ที่มีช่องโหว่น่ะครับ ได้ Tim Ruffing ที่ทำงานอยู่ Blockstream มาช่วยครับ แก้ไขส่วนตรงนี้ ที่เหลือก็บัก เล็กๆ น้อยๆ ครับ”

กล่าวโดยคุณปรมนทร์

นอกจากนี้ ทางทีมนักพัฒนาของ ZCoin ยังมีแผนการที่จะติดตั้ง znode ที่จะมีหน้าที่ในการเก็บข้อมูลด้านธุรกรรมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดย znodes ที่ว่านี้จะมีลักษณะคล้ายๆกับ masternode ของเหรียญ Dash กล่าวคือผู้ที่รัน znode ที่ว่านี้จะได้รับเหรียญ ZCoin มาแบบฟรีๆโดยที่ไม่ต้องขุดเหมือนกับ miner แต่ทว่าผู้ที่จะรัน znode ได้นั้นจำเป็นต้องใส่เหรียญ ZCoin ของพวกเขาลงข้างในก่อนเป็นจำนวนหนึ่ง ทว่าจำนวนดังกล่าวนั้นยังไม่ได้ถูกเปิดเผยโดยคุณปรมินทร์ เขายังกล่าวเสริมอีกว่า

“ซึ่งเป็นเหตุให้ทุกคนพยายามซื้อ zcoin ไว้ เพื่อจะเตรียมทำ znodes”

ปัจจุบันเหรียญ ZCoin มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.6 พันล้านบาท และอยู่อันดับที่ 89 ของโลก แม้ว่าราคาปัจจุบันที่ระดับสูงกว่า 15 ดอลลาร์จะยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 19.20 ดอลลาร์ของวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เส้นของกราฟด้านบนก็แสดงให้เห็นว่าราคานั้นได้ผ่านแนวต้านจุดสำคัญมาแล้ว

เหรียญดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งเหรียญคริปโตที่ถูกสร้างโดยคนไทย ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ยังมี OmiseGO, HappyCoin และ Hommalicoin อีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้คุณปริมินทร์เคยกล่าวว่าจะมีการลิสเหรียญ ZCoin ขึ้นไปบนกระดานซื้อขาย TDAX ของเขา และยังมีแผนการที่จะแจกเหรียญดังกล่าวให้กับผู้ใช้งานที่สมัครสมาชิกเว็บในช่วง soft launch อย่างฟรีๆคนละ 1 XZC โดยเขากล่าวในช่วงนั้นว่า

“น่าจะคนล่ะ 1 ZCOIN น่ะครับผม หลังจากที่ทาง TDAX ใส่ ZCOIN เข้าไปน่ะครับ ซึ่งคาดว่าน่าจะสิ้นเดือน หรือ กลางเดือนหน้า”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น