<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตของคนไทย Tdax เปิดให้บริการแล้ว ผู้สมัครก่อนหน้านี้ได้ ZCoin ฟรี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency เว็บแรกที่ทำขึ้นมาโดยฝีมือคนไทยนามว่าคุณปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเหรียญ ZCoin และเว็บซื้อขาย Bitcoin นาม Satang และเป็นเว็บที่สองของประเทศไทยต่อจาก Bxนามว่า TDAX ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 เวลา 09.09 นาฬิกา โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะสมัครใช้งาน และเริ่มซื้อขายบนเว็บตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป

สำหรับคนที่เคยสมัครใช้งานไปในช่วง ‘Soft launch‘ ก่อนหน้านี้ (หรือช่วงวันที่ 15-18 กันยายน) จะต้องทำการสมัครใช้งานเว็บใหม่ ทว่าที่น่าสนใจคือผู้ที่เคยสมัครไปในช่วงนั้นจะได้รับเหรียญ ZCoin หนึ่งเหรียญแบบฟรีๆ ภายในสิ้นเดือนนี้อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากคุณปรมินทร์นั้น ทางทีม TDAX จะเพิ่มเหรียญ ZCoin เข้ามาในระบบ ซึ่งภายหลังนากนั้นผู้ใช้งานที่เคยสมัครไปในช่วง Soft launch ก็จะได้เหรียญดังกล่าวเข้ามาแบบฟรีๆ โดยเขากล่าวว่า

“น่าจะคนล่ะ 1 zcoin น่ะครับผม หลังจากที่ทาง tdax ใส่ zcoin เข้าไปน่ะครับ ซึ่งคาดว่าน่าจะสิ้นเดือน หรือ กลางเดือนหน้า”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Zcoin บนตลาดโลกอยูที่ 7.78 ดอลลาร์ หรือประมาณ 257.28 บาท และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 23 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ในช่วงแรกเว็บเทรดดังกล่าวเปิดให้บริการเทรดเหรียญ Bitcoin กับ Ethereum ก่อน โดยคู่ซื้อขายจะมีอยู่สองคู่ คือ BTC/THB และ ETH/THB และภายหลังก็จะมีการเพิ่มเหรียญ OmiseGO (OMG) และ Zcoin (XZC) ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น รวมทั้ง crytocurrency อื่นๆ ในอนาคต อ้างอิงจากคุณปรมินทร์

Cryptocurrency ในไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

คุณปรมินทร์มองว่าตลาด cryptocurrency ที่เริ่มจะมีวิวัฒนาการเติบโตมาได้สักพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังเล็กอยู่เมื่อเทียบกับตลาดโลก และเห็นว่านักลงทุนในไทยเป็นจำนวนมากนั้นกำลังเริ่มให้ความสนใจในการลงทุนประเภทนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

“หลังจากที่ผมได้คลุกคลีอยู่ในวงการ crytocurrency มาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง Zcoin หรือการทำเว็บไซต์ Satang.com ผมมองว่าตลาด crytocurrency ในประเทศไทย ยังมีศักยภาพการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักเทรดและนักขุดบิทคอยน์ ที่กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นทุกวัน คนกลุ่มนี้มีความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและมองหาแพลทฟอร์มที่ดีที่สุดอยู่เสมอ ผมจึงได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญทั้งคนไทยและต่างชาติมา เพื่อก่อตั้ง Tdax โดยมุ่งมั่นให้เป็นแพลทฟอร์มที่มีความมั่นคง น่าเชื่อถือ มีบริการที่รวดเร็ว และความโปร่งใส”

กล่าวโดยคุณปรมินทร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เว็บ TDAX นั้นจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมฝากและถอนเงินบาท ยกเว้นค่าธรรมเนียมของเหรียญ cryptocurrency ที่ต้องจ่ายให้กับนักขุด ในขณะที่ค่าธรรมเนียมในการเทรดแต่ละครั้งจะอยู่ที่ 0.25% ของจำนวนออเดอร์ซื้อและขาย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาซื้อขายเหรียญ Bitcoin บนเว็บ TDAX อยู่ที่ 130,000 บาท และของเหรียญ Ethereum อยู่ที่ 9,201 บาท ซึ่งโวลลุ่มซื้อขายยังเป็นศูนย์ทั้งคู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น