<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ICO ถือเป็นเครื่องมือสสำหรับการฉ้อโกง” กล่าวโดยแผนกกองปราบของ SEC สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงานประชุมที่ชื่อว่า Securities Enforcement Forum เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้กำกับของแผนกกองปราบของ Securities and Exchange Commission (SEC) แห่งประเทศสหรัฐอเมริกานาม Stephanie Avakian ได้ออกมากล่าวถึงความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดกับการระดมทุนผ่าน inital coin offerings( ICO)

แม้ว่าทาง SEC มองเห็นศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain แต่พวกเขาก็ตระหนักถึงความอันตรายของเทคโนโลยีด้านดิจิตอลที่ทางมิจฉาชีพอาจนำไปใช้เพื่อฉ้อโกงนักลงทุนหรือคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่มีความรู้ทางด้านนี้ โดยนาง Avakian กล่าวว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เทคโนโลยี Blockchain ได้แสดงให้เห็นถึงปัญหาที่น่าสนใจทั่วไป และในขณะเดียวกันมันก็สามารถที่จะช่วยสร้างโอกาสให้บริษัทสตาร์ทอัพส่วนใหญ่สามารถระดมทุนได้ แต่ก็เหมือนๆกับวิธีการระดมทุนที่ได้รับความนิยมแบบอื่นๆ เพราะว่ามันสามารถที่จะเป็นตัวดึงดูดมิจฉาชีพให้มาฉ้อโกงได้ เราคิดว่าการเสริมโครงสร้างทางด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จะช่วยสามารถปกป้องได้ทั้งนักลงทุนและมูลค่าของตลาดดังกล่าวได้”

ก่อนหน้านี้ทาง SEC ได้ออกมาประกาศแล้วว่าเหรียญโทเค็นของ ICO บางตัวที่มีลักษณะเป็นสินทรัพย์​(securities) อาจจะต้องตกอยู่ภายใต้กฎหมายสินทรัพย์ซึ่งทำให้บริษัทสตาร์ทอัพในสหรัฐฯเป็นจำนวนมากที่รู้สึกกลัวการประกาศดังกล่าว

ในขณะที่หลายๆคนมองว่าการประกาศของนาง Avakian อาจมีโทนด้านลบอยู่ แต่อีกหลายๆคนมองว่านี่เป็นเรื่องดี เนื่องจากว่าการออกมาเข้มงวดนั้นจะช่วยลดโอกาสการฉ้อโกงที่ถือเป็นมะเร็งในวงการ ICO ลง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น