<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสัญชาติอังกฤษราคาหุ้นพุ่ง 394% เพราะเพิ่มคำว่า ‘Blockchain’ มาในชื่อบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติอังกฤษที่ให้บริการด้านอินเทอร์เนตและสารสนเทศรายหนึ่ง ดูเหมือนว่าจะกำลังมาถูกทาง

หุ้นของบริษัท On-line Plc ได้พุ่งขึ้นถึง 394%เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว หลังจากพวกเขาประกาศแผนการรีแบรนด์เปลี่ยนชื่อบริษัทตัวเองเป็น On-line Blockchain Plc โดยหลังจากแถลงข่าวนั้น ราคาของมันก็พุ่งทันที 19% โดยการพุ่งดังกล่าวถือเป็นอัตราที่มากที่สุดภายใน 1 วันนับตั้งแต่เดือนธันวาคมของปี 1996 โดยโวลลุ่มการซื้อขายพุ่งไปแตะ 2.9 ล้านดอลลาร์ในช่วงบ่ายของวันนั้น โดยถือ 16 เท่ามากกว่าจำนวนการซื้อขายของทั้งปี

“เทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrency ถือเป็นเรื่องใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่เราได้ทำงานด้านนี้มาสักพักหนึ่งแล้ว” กล่าวในการประกาศของพวกเขา “พวกเรารู้สึกว่าจังหวะเวลานี้มันมาถึงแล้วที่จะเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนา ที่เราเชื่อว่าการเติบโตในอนาคตจะมาถึงพวกเรา”

ราคาของหุ้นบริษัทดังกล่าวก็พุ่งขึ้นมาหลังจากที่พวกเขาออกมาแถลงข่าวในวันถัดไป โดยกล่าวว่าการพัฒนาระบบ Blockchain ของพวกเขายังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้น กระนั้น อัตราการเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นก็ขึ้นมาแล้วถึง 238% ในช่วงบ่ายสองโมงครึ่งเวลาอังกฤษในวันนั้น โดยมีมูลค่าตลาดถึง 4.4 ล้านปอนด์ ซึ่งนับว่าเป็นจุดสูงสุดในรอบ 12 ปี

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักลงทุนเกิดอาการตื่นเต้นกับชื่อ ‘Blockchain’ ก่อนหน้านี้บริษัทหนึ่งในรัฐโคโลราโดประเทศสหรัฐฯนามว่า Bioptx Inc. ได้มีราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นถึงเกือบเท่าตัวภายในไม่กี่วัน หลังจากเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Riot Blockchain Inc.

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น