<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียเชื่อว่าระบบ Blockchain จะเปลี่ยนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว “อย่างจริงจัง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Oleg Safonov หัวหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ได้คาดการณ์ว่าเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถเปลี่ยนแปลงตลาดการท่องเที่ยวของประเทศได้

การพูดในการประชุมสุดยอดการท่องเที่ยว Kazan 2017 วันศุกร์ที่ผ่านมา นาย Safonov กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเทคโนโลยี Blockchain นั้นจะสามารถนำมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้ รายงานโดยสำนักข่าวรัสเซียนาม Tass

นาย Safonov กล่าวว่า:

“เราเชื่อมั่นในหน่วยงานของรัฐบาลกลางของเราว่าเทคโนโลยี Blockchain จะเปลี่ยนตลาดการท่องเที่ยวอย่างจริงจังแม้ว่าในความเห็นของเรามันจะไม่เกิดขึ้นในสองปีนี้หรอก แต่น่าจะในช่วงห้าถึงสิบปีแน่นอน”

เจ้าหน้าที่อธิบายว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Blockchain จะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถทำงานได้ตรงจุดกับผู้ให้บริการดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางอีกต่อไป

“นี่จะทำให้ตัวผลิตภัณฑ์มีคุณภาพที่ดีขึ้น ราคาก็ไม่แพงและยังเพิ่มความรับผิดชอบของผู้ให้บริการในตัวผลิตภัณฑ์อีกด้วย” เขากล่าว

ในขณะที่ความระมัดระวังในการซื้อขาย Cryptocurrency ในประเทศรัสเซียดูเหมือนว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเทคโนโลยี Blockchain

เมื่อเดือนที่แล้วรัฐบาลประกาศแผนการที่จะทดสอบระบบลงทะเบียนที่ดินแบบ Blockchain ในต้นปีหน้า ก่อนหน้านี้รองนายกรัฐมนตรีของรัสเซียได้กล่าวถึงการใช้ Blockchain กันอย่างแพร่หลายในการบริหารงานของรัฐบาล

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้เขียนเชื่ื่อว่าการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะยิ่งช่วยให้มีการจัดการระบบที่ดีขึ้น ลดต้นทุนและนักท่องเที่ยวยังมีความเชื่อมั่นต่อผู้ให้บริการอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น