<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[ข่าวด่วน] ผู้นำโปรเจ็ค SegWit2x ประกาศระงับการ hard fork แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

องค์กรผู้อยู่เบื้องหลังข้อเสนอการ scaling ของเหรียญ Bitcoin ที่เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งในกลุ่มนักพัฒนาได้ออกมาประกาศระงับการ hard fork เพื่อเพิ่มขนาดบล็อกแล้ว

เป็นที่รู้จักกันดีในนาม SegWit2x ที่ก่อนหน้านี้เคยได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นเมื่อตอนเปิดตัวใหม่ๆโดยเฉพาะจาก pool ขุด พวกเขาได้มีการวางแผนที่จะทำการ hard fork ณ ที่เวลาบล็อกที่ 494,784 หรือประมาณวันที่ 16 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

การประกาศระงับดังกล่าวมีขึ้นจากอีเมล์ของนาย Mike Belshe หรือ CEO และผู้ก่อตั้งผู้ให้บริการกระเป๋า Bitcoin นามว่า Bitgo โดยนาย Belshe ถือเป็นหนึ่งในผู้นำโปรเจ็ค SegWit2x ดังกล่าว ซึ่งเหตุผลในการระงับการ hard fork เพิ่มขนาดบล็อกในครั้งนี้มาจากการที่ความขัดแย้งในกลุ่มสังคม Bitcoin ที่มีมากเกินไปที่จะทำต่อ

เขาเขียนว่า

“เป็นที่น่าเสียดาย มันเห็นๆกันอยู่ว่าเราไม่สามารถสร้างข้อตกลงร่วมที่เพียงพอสำหรับการอัพเกรดขนาดบล็อกในครั้งนี้ การยืนยันจะทำมันต่อไปอาจจะแบ่งแยกกลุ่ม community และจะเป็นตัวขัดขวางความเจริญเติบโตของ Bitcoin นี่ไม่ถือเป็นเป้าหมายของ SegWit2x”

“ดังนั้น เราจึงขอระงับแผนการการอัพเกรดบล็อก 2MB ไว้แต่เพียงเท่านี้” เขากล่าวเพิ่ม

โน๊ตดังกล่าวยังถูกเซ็นชื่อกำกับโดยบริษัทที่เคยให้การสนับสนุนแผนการ hard fork ครั้งนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยนาย Mike Belshe, นาย Wences Casares หรือ CEO ของ Xapo, นาย Jihan Wu หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain, นาย Jeff Garzik หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Bloq, นาย Peter Smith ผู้ร่วมก่อตั้ง Blockchain.info และนาย Erik Voorhees หรือ CEO ของ Shapeshift

กระนั้น พวกเขาก็ยังหวังที่จะอัพเกรดขนาดบล็อกในอนาคต ถ้าหากว่าพวกเขาสามารถหากลุ่มผู้สนับสนุนได้ต่อ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น