<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia รายงานยอดขายชิพขุดเหรียญคริปโตในไตรมาสที่สามเริ่ม ‘ชะลอตัว’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตชิพการ์ดประมวลผลกราฟฟิคยักษ์ใหญ่ Nvidia รายงานในสัปดาห์นี้ว่าพวกเขาจะยังคงค่อยๆเจาะตลาด cryptocurrency อย่างใจเย็น แม้ว่ารายงานยอดขายของไตรมาสที่สามจะแสดงให้เห็นอัตราการลดลงผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ทาง Nvidia เปิดเผยยอดขายดังกล่าวเมื่อวานซืนที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจาก Bloomberg โดยยอดขายจากผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการขุด cryptocurrency นั้นมีตัวเลขอยู่ที่ 70 ล้านดอลลาร์ ร่วงลงมาจาก 150 ล้านดอลลาร์ของเมื่อไตรมาสที่สองที่ผ่านมา

Nvidia ได้ชี้ให้เห็นว่าการร่วงลงของยอดขายนั้นหลักๆเกิดขึ้นจากความผันผวนของตลาดราคา cryptocurrency ที่มีนัยสำคัญต่อความต้องการในการขุด โดยอ้างอิงจากนาย Colette Kress หรือ CFO ของ Nvidia เขากล่าวว่าตลาด cryptocurrency นั้นมีความ “ผันผวนอย่างรุนแรง” และจะไม่มีผลกระทบต่อการโฟกัสตลาดวีดีโอเกมของพวกเขา

นาย Jen-Hsun Huang หรือ CEO ของบริษัท Nvidia เคยออกมากล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่ายอดขายของชิพการ์ดจอกำลังพุ่งขึ้นเนื่องจากกระแสการขุด cryptocurrency

เขากล่าวเพิ่มว่า

“อีกสักพักหน่ง เราจะได้เห็นว่าตลาด crypto นั้นจะเป็นส่วนเล็กๆในบริษัทของเรา แต่ไม่ใช่ศูนย์แน่นอน”

ในขณะเดียวกันคู่แข่งของ Nvidia อย่าง AMD ก่อนหน้านี้ก็ได้ออกมารายงานถึงอัตรายอดขายของชิพการ์ดจอสำหรับขุดเหรียญคริปโตว่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมาก โดยมียอดขายถึง 819 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สาม แม้ว่าพวกเขาคาดว่าในไตรมาสสุดท้ายของปี 2017 นี้มันจะลดลงก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น