<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ AMD เริ่มเห็นอุปสงค์ความต้องการอุปกรณ์การขุดเหรียญคริปโตที่จะลดลงเร็วๆนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตชิพประมวลผลการ์ดจอ AMD ได้ออกมารายงานยอดขายของไตรมาสที่สามของปี 2017 ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ท่ามกลางดีมานด์ความต้องการที่สูงขึ้นจากนักขุดเหรียญ cryptocurrency ทว่าไตรมาสที่สี่ซึ่งเป็นไตรมาสสุดท้ายนั้น พวกเขาคาดว่าดีมานด์จะลดลง

เมื่อช่วงประกาศยอดขายในวันอังคารเวลาช่วงบ่ายที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวได้รายงานว่าพวกเขาทำยอดขายได้ถึง 819 ล้านดอลลาร์ในหมวดหมู่ การ์ดจอ ซึ่งตัวเลขนี้ถือเป็นแค่เฉพาะช่วงไตรมาสที่สามของปี 2017 เท่านั้น ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 74% จากไตรมาสที่ผ่านมา

ในขณะที่ตัวประมวลผลกราฟฟิค ( GPU) นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานในการประมวลผลภาพ หรือเล่นวีดีโอเกม นักขุดเหรียญ cryptocurrency ได้ค้นพบว่าการ์ดพวกนี้มีศักยภาพสูงมากในการขุดเหรียญ cryptocurreny อย่างเช่น Ether และ Zcash (ยกเว้น Bitcoin) ถ้าหากนำมาต่อกันหลายๆตัวและสร้างเป็นริก โดยทาง AMD กล่าวว่าการ์ดจอ Radeon และชิพ Ryzen มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนยอดขายได้สูงมาก

ทาง AMD ยังกล่าวว่ายอดขายของการ์ดจอ Vega 56 และ Vega 64 นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไตรมาสดังกล่าว โดยพวกเขาเคลมว่าการ์ดจอสองตัวนี้ถือเป็นการ์ดจอที่ผู้คนในตลาด cryptocurrency ถามหามากที่สุด เนื่องจากว่าศักยภาพในการขุดของมัน

การเติบโตดังกล่าวนี้คิดเป็น 26% มากกว่าของปีที่แล้ว โดยเพิ่มขึ้นถึง 1.64 พันล้านดอลลาร์ของทั้งหมด ซึ่งถือเป็นไตรมาสที่ทางบริษัททำเงินได้สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2011 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะทำให้หลายๆคนรู้สึกทึ่ง แต่หุ้นส่วนของ AMD นั้นดูเหมือนว่าจะไม่พอใจกับผลประกอบการของไตรมาสที่สาม

เนื่องจากว่าหุ้นของ AMD นั้นร่วงลงไปถึง 12% จากราคา 14.25 ดอลลาร์เมื่อวันอังคาร เหลือ 12.43 ดอลลาร์หลังจากนั้น

สาเหตุหลักๆน่าจะเกิดจากการที่ทาง AMD ได้ออกมาทำนายว่ายอดขายจากสินค้าที่เกี่ยวกับ cryptocurrency นั้นจะลดลงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งคิดเป็นตัวเลขประมาณ 15% จากไตรมาสที่สาม

นาง Lisa Su หรือ CEO ของ AMD ออกมากล่าวว่า

“ในส่วนของยอดขายที่จะตกลง เรายังได้ทำนายว่าดีมานด์ความต้องการในตลาดการขุด cryptocurrency นั้นจะลดลง”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยรวมแล้ว การประกาศของเธอนั้นค่อนข้างจะผสมผสานกันไป ในขณะที่เธอคาดว่ายอดขายจะตกลงนั้น เธอยังกล่าวว่าทาง AMD จะยังคงเปิดประตูรอรับโอกาสใหม่ๆที่จะเข้ามาเรื่อยๆ แม้ว่ามันจะฟังดูแล้วยังไม่แน่นอนก็ตาม

“มันมีอุปกรณ์ชิ้นส่วนด้าน blockchain ตัวหนึ่งที่เราเชื่อว่ามันน่าสนใจ และจะเริ่มทำมันให้เป็นรูปร่าง” เธอกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น