<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Hewlett Packard หรือ HP จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทธุรกิจด้านเทคโนโลยีนาม Hewlett Packard Enterpirse กำลังจะเปิดตัวบริการทางด้าน Blockchain ใหม่ในปี 2018

เรื่องนี้ทำการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเมื่อหลายเดือนที่แล้ว บริษัทนี้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 โดยการใช้แพลตฟอร์ม Corda เป็นแพลตฟอร์มเบื้องต้นของบัญชีแยกประเภท R3 บริษัท HPE วางแผนที่จะให้บริการเกี่ยวกับการชำระเงิน บริษัททั้งสองได้เปิดเผยต่อสาธารณชนในเดือนมิถุนายน

การ IPO ครั้งแรกมีชื่อว่า “Mission Critical Distributed Ledger Technology” การ IPO นี้จะถูกส่งไปยังระบบ Cloud และ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งแรกที่ HPE ระบุว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบ Blockchain อีกด้วย

“องค์กรของเรามีความสนใจในระบบ Blockchain และตระหนักว่าระบบ Cloud เพียงอย่างเดียวไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้”

ผู้อำนวยการฝ่ายระบบ Blockchain นาย Raphael Davison กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

ตามที่เว็บ Fortune รายงาน บริษัท HPE ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บางรุ่นให้กับบริษัทที่ให้บริการทางการเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าวันที่เปิดตัวที่แน่นอนไม่ได้ถูกตั้งไว้ บริษัท HPE ระบุว่าบริการใหม่นี้จะมาในช่วงต้นปี 2018 นอกจากนี้ทางบริษัท กล่าวว่าลูกค้าสามารถเข้าร่วมการทดสอบได้ภายในปลายปีนี้

ผู้เขียนเห็นว่าการที่บริษัทที่มีชื่อเสียงอย่าง Hewlett Packard เริ่มใช้ระบบ Blockchain ในการให้บริการกับลูกค้า จะทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในบริษัทมากขึ้นเนื่องจากระบบ Blockchain มีความปลอดภัยสูง และจะเป็นแบบอย่างให้กับบริษัทอื่นๆ หันมาใช้ระบบ Blockchian ในการให้บริการหรือผลิตผลิตภัณฑ์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น