<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหตุใดถึงไม่มีผู้หญิงสนใจในเรื่อง Bitcoin เท่าที่ควร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนของ Cryptocurrency นั้นส่วนใหญ่แล้วจะมีแต่ผู้ชาย จากการสำรวจประชากรในสหรัฐฯจำนวน 2,000 คน และจากข้อมูลทาง Google Analytics คาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้ Bitcoin ที่เป็นผู้หญิงน้อยกว่า 4% เลยทีเดียว แต่คำถามก็คือ..ทำไม?

ยินดีต้อนรับสู่คลับของเด็กผู้ชาย

จากรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“มีจำนวนผู้ชายหลายคนที่เป็นเจ้าของ Bitcoin แต่ก็มีแนวโน้มที่ผู้หญิงจะเป็นเจ้าของ Bitcoin เกือบสามเท่าในอีก 5 ปีข้างหน้า และผู้ชายก็ยังมีแนวโน้มที่จะยังใช้ Bitcoin อยู่ (17% เมื่อเทียบกับ 7%)”

ทำไมผู้หญิงถึงสนใจใน Bitcoin น้อย?

ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีมักจะถูกครอบงำด้วยเพศชายเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะพวกเขาจะได้รับการแนะนำให้รู้จัก Gadget ตั้งแต่วัยเด็กซึ่งนำไปสู่การเป็นนักศึกษาปริญญาตรีทางวิทยาการศาสตร์คอมพิวเตอร์เพียง 16% เท่านั้นสำหรับผู้ชาย ถึงแม้จะมีการริเริ่มสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงเริ่มเขียน Code แต่จำนวนนักศึกษาปริญญาตรีด้านคอมพิวเตอร์เพศหญิงในประเทศอังกฤษก็ยังลดลงอย่างจริงจังในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และยังมีเหตุผลอื่นๆ ที่ทำให้ขาดแคลนผู้หญิงที่เข้าใจเรื่องเทคโนโลยีอีกมากมาย กล่าวโดยวิศวกรของบริษัท Google นาย James Damore

ผู้ชายกับ Bitcoin

ในวันแรกที่ Bitcoin เปิดตัว เพศที่ให้ความสนใจมันเป็นอย่างมากก็คือเพศชาย

 


ทำไมผู้คนถึงอยากให้มีเพศหญิงมาใช้ Bitcoin มากขึ้น

จริงๆ แล้ว Cryptocurrency ไม่ได้จำกัดเพศที่จะใช้งาน ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้ามาร่วมใช้งานและคอยสนับสนุนมันได้

 

ต้องยกเครดิตให้นาง Rhian Lewis และนาง Paige Freeman ในการจัดงาน Women in Bitcoin ในลอนดอนและซานฟรานซิสโก ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ถือเป็นสิ่งที่คอยย้ำว่า Bitcoin นั้นมักจะเป็นของผู้ชาย

“Bitcoin เหมือนเป็นห้องโถงยาวๆ ที่โจรสามารถวิ่งไปมาได้อย่างอิสระและคนดีก็ต้องตายอย่างสุนัข แถม Bitcoin ยังมีแต่ด้านลบอีกด้วย”

ชุมชนของ Cryptocurrency นั้นน่าเกรงขาม แต่ก็มักจะมีการข่มขู่และเอาเปรียบกัน แถมยังมีการคุยโวโอ้อวดอีก แต่ทำไมทุกคนถึงยังต้องการที่จะเข้าร่วมชุมชนนี้?

 

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้หญิงไม่ได้ต้องการสีชมพู

ผู้หญิงไม่ได้ต้องการทุกสิ่งที่เป็นสีชมพูหรือปุยนุ่น แต่พวกเขาต้องการผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดความสนใจของพวกเขา มีเว็บไซต์ที่รับประกัน, ร้านค้าปลีก, คาสิโน และแอปฯ Social Media ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับผู้หญิง และถ้าหาก Bitcoin เริ่มตอบสนองความต้องการของผู้หญิง หรือมีการการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับชีวิตพวกเขา มันก็จะช่วยได้มาก

Bitcoin เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก เพราะจะช่วยขจัดการควบคุมด้านการเงินจากรัฐบาลและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน ให้เสรีภาพทางการเงินแก่ประประชน และนั่นคือสิ่งที่ผู้ชายและผู้หญิงควรได้รับ

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น