<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Trezor ประกาศให้การสนับสนุน Bitcoin Gold ในขณะแพลทฟอร์มอื่นยังไม่แสดงท่าที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency แบบ hardware นาม Trezor ได้ออกมาประกาศให้การสนับสนุนเหรียญ Bitcoin Gold (BTG) โดยจะรองรับการทำงานของเหรียญดังกล่าวบนกระเป๋า Trezor ทำให้พวกเขาเป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่ออกมาซัพพอร์ทเหรียญ Hard fork ที่เต็มไปด้วยปัญหาและความขัดแย้งดังกล่าว

Bitcoin Gold ได้บ้านหลังใหม่

การประกาศเปิดตัวของเหรียญ Bitcoin Gold ดูเหมือนว่าจะถูกมองข้ามไป ท่ามกล่างความขัดแย้งและดรามาของ Bitcoin และ Bitcoin Cash อีกทั้งการสนับสนุนจากแพลทฟอร์มผู้ให้บริการด้านคริปโตต่างๆก็ยังมีน้อยอีกด้วย ถึงแม้ว่าราคาฟิวเจอร์ของ BTG จะพุ่งขึ้นไปในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาก็ตาม ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เหรียญดังกล่าวประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ตามที่สยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ เหรียญ BTG ประสบปัญหาในช่วงการเปิดตัวในการแยกเชน ซึ่งก็ยังส่งผลมาจนถึงปัจจุบัน ภายหลังจากนั้นทาง Trezor ออกมาประกาศว่าผู้ถือ Bitcoin ก่อนการ fork ของเหรียญดังกล่าวจะได้รับ Bitcoin Gold แบบฟรีๆ สำหรับผู้ที่ถือกระเป๋าของ Trezor อยู่

การสนับสนุนและโวลลุ่มที่ต่ำ

ในขณะเดียวกันเหรียญ BTG ก็ยังคงมีให้ซื้อขายอยู่แค่บนเว็บใหญ่ๆหลักๆ Bitfinex, HitBTC, และ Yobit แม้ว่าจำนวนตัวเลขของเว็บเทรดทั้งหมดจะพุ่งไปอยู่ที่ 18 เว็บแล้ว รวมถึงมีผู้ให้บริการด้านกระเป๋าเก็บเหรียญดังกล่าวเกิดขึ้นมาเยอะแล้วก็ตาม แต่จำนวนเหล่านั้นก็ยังไม่สามารถนำมาเทียบได้กับ Bitcoin หรือ Bitcoin Cash ได้เลย

สาเหตุหลักๆนั้นน่าจะมาจากความไม่โปร่งใสของนักพัฒนาเหรียญดังกล่าวที่เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้งานบน Reddit ได้รายงานว่าทางทีมนักพัฒนาได้แอบฝังโค้ด “ค่าธรรมเนียมแอบแฝง” ใน pool ขุดที่จะทำให้ผู้ขุดเหรียญต้องถูกหักเหรียญที่ขุดมาได้ไปจ่ายให้กับทีมนักพัฒนาอย่างลับๆโดยไม่มีการบอกกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีผู้พบโค้ดดังกล่าวก็ได้ทำการร้องเรียนไปยังทีม แต่ในช่วงแรกทางทีมนักพัฒนายังคงปฏิเสธที่จะลบโค้ดดังกล่าวออก พร้อมกับอ้างว่า “พวกเขาทำไปก็เพื่อส่วนรวม และผู้ใช้งานควรจะสำนึกบุญคุณบ้าง” จนภายหลังจากที่ดรามาได้มีการปะทุใน Github อย่างรุนแรงนั้น ส่งผลทำให้พวกเขาต้องลบโค้ดดังกล่าวออก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น