<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Gold ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากความพยายามอย่างยากเย็นที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Bitcoin Gold ได้ทำการเปิดตัวซอฟต์แวร์แล้วในวันนี้ โดยปล่อยโค้ดไว้ที่ GitHub โดยซอฟต์แวร์นี้ได้ถูกเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังการจากการแยกตัวได้สำเร็จจาก Bitcoin

นอกจากนี้มันยังเป็น Cryptocurrency ตัวอย่างล่าสุดที่จะมีการ “Airdropped” หรือแจกเหรียญใหม่ให้กับทุกคนที่เป็นเจ้าของ Bitcoin ในขณะที่มันได้ทำการแยก blockchain ออกมาจากตัวหลักของ Bitcoin

ตอนนี้การขุดเหรียญ BCH ก็ได้ถูกเปิดให้ขุดอย่างเป็นสาธารณะแล้ว โดยมี Pool หลายๆ แห่งได้เปิดให้บริการ อย่างเป็นทางการ และในช่องทางของโปรแกรม Slack กล่าวว่า มีผู้ใช้บางรายประสบปัญหาในการการเชื่อมต่อ Node ของตัวเองกับคอมพิวเตอร์ตัวอื่นในระบบ และยังมีคนอื่นๆ กล่าวหาว่าพวกเขาได้รับข้อความ Spam ที่มี Link ไปยังซอฟต์แวร์ปลอม (หรืออาจะเป็น Malware อีกด้วย)

ยังมีการคาดการณ์อีกด้วยว่าดอกเบี้ยในการซื้อขายอาจมีความเป็นไปได้ว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในตอนเปิดตัว ตลาดแลกเปลี่ยนตลาดฟิวเจอร์ของ Bitcoin Gold มีราคาผันผวนเป็นอย่างมากในช่วงหลายวันที่ผ่านมาซึ่งเกินกว่า 500 ดอลลาร์ในช่วงก่อนหน้าสุดสัปดาห์นี้

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคาตลาดฟิวเจอร์ของ BTG มีมูลค่าอยู่ที่ 241 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมาถึง 35% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าก่อนหน้านี้เว็บไซต์หลักของนักพัฒนา Bitcoin Gold จะถูกโจมตี DDoS จนล่ม แต่ดูเหมือนนั่นไม่สามารถหยุดพวกเขาไว้ได้

ผู้เขียนคิดว่าราคาของ BTG ยังไม่คงที่และเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรแล้ว การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน ครับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น