<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Prudential และ StarHub จับมือเตรียมเปิดตัวแพลทฟอร์มซื้อขายบน Blockchain ในสิงคโปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านประกันภัยยักษ์ใหญ่ Prudential จับมือกับบริษัทสตาร์ทอัพสิงคโปร์นาม StarHub เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์แพลทฟอร์มด้านการซื้อขายสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) บนระบบ Blockchain

แพลทฟอร์มดังกล่าวมีชื่อว่า Fasttrack (FTT) ซึ่งบริษัท SME สามารถที่จะใช้มันเพื่อค้นหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจและรวมถึงผู้ค้าอื่นๆ, เพื่อทำการจ่ายเงินและแทร็คสินค้า และรวมถึงการซื้อประกันภัยด้วย อ้างอิงจากการแถลงข่าว

การร่วมมือกันดังกล่าวจะได้เห็น StarHub เปิดบริการให้ลูกค้าองค์กรของพวกเขาเข้าถึงแพลทฟอร์ม FTT ในขณะที่ Prudential จะให้บริการด้านประกันภัย นอกจากนี้ตัวเลือกด้านการเงินอื่นๆยังจะมีขึ้นผ่านระบบผู้ให้กู้แบบ P2P อย่าง Funding Societies ด้วย

แพลทฟอร์มดังกล่าวกำลังถูกพัฒนาโดยบริษัทสตาร์ทอัพด้านฟินเทคนามว่า Cites Gestion และได้รับเงินลงทุนจาก Prudential

โดยอ้างอิงจากนาย Stephanie Simonnet หรือหัวหน้าฝ่ายหุ้นส่วนทางธุรกิจของ Prudential สิงคโปร์นั้น การร่วมมือของสามบริษัทเหล่านี้จะช่วยเปิดโอกาสให้บริษัทต่างได้ขยายฐานลูกค้า

นาย Simonnet กล่าวว่า

“เรากำลังสร้างระบบ ecosystem แบบดิจิตอลที่จะมีการร่วมมือกันระหว่างบริษัทจากคนละด้าน และจะปฏิวัติการค้าขายและจะช่วยทำให้บริษัทมีการเจริญเติบโต”

การร่วมมือกันดังกล่าวคาดว่าจะมีบริษัทอื่นๆในด้านระบบธุรกิจอัจฉริยะ, การจ่ายเงินและโลจิสติกเข้ามาร่วมกับ FTT ในการเปิดตัวช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า และท้ายสุดนั้นแพลทฟอร์ม FTT อาจจะถูกขยายกิจการออกไปนอกสิงคโปร์ด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น