<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เปิดตัวช่วงแรกของระบบจ่ายเงินแบบธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ Visa ได้เปิดทดสอบในช่วงแรกของระบบช่วยจ่ายเงินสำหรับภาคธุรกิจสู่ธุรกิจ โดยมีชื่อว่า B2B Connect

โดยมีการประกาศครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ทาง Visa วางแผนที่จะใช้ platform ดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ โดยจะเป็นการโอนเงินหากันระหว่างบริษัท โดยที่ไม่ต้องผ่านตัวกลางใดๆ

แพลทฟอร์มดังกล่าวถูกสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากบริษัทสตาร์ทอัพด้าน blockchain นามว่า Chain โดยพวกเขามีส่วนช่วยในการพัฒนาในส่วนของความโปรงใส่ในการทำธุรกรรมด้วย

นอกจากนี้ยังมีธนาคารสัญชาติอเมริกัน Commerce Bank, ธนาคารเกาหลีใต้ Shinhan Bank ธนาคารฟิลิปปินส์ Union Bank of Philippines และธนาคารสิงค์โปร์ United Overseas Bank ที่มาเข้าร่วมทำงานพัฒนาโครงการดังกล่าวกับ Visa ด้วย

นาย Kevin Phalen หรือหัวหน้าฝ่ายโซลูชันระดับประเทศของ Visa ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่าธนาคารเหล่านั้นกำลังทดสอบทำธุรกรรมจากธนาคารสู่ธนาคารผ่าน platform ดังกล่าว

ภายหลังจากส่วนแรกของการทดสอบจบลงแล้ว ส่วนที่สองจะเป็นการเปิดตัวใช้งานจริง โดยวางแผนไว้ให้มีขึ้นช่วงกลางปี 2018

นาย Phalen กล่าวว่า

“การประกาศในสัปดาห์นี้ถือเป็นช่วงแรก ก่อนการเปิดตัว Visa B2B Connect ทางเราเริ่มที่จะทำการทดสอบทำธุรกรรมระหว่างธนาคารกับลูกค้าที่เราเลือกแล้ว ส่วนธนาคารอื่นๆ รวมถึงบริษัทเอกชนอื่นๆก็จะตามมาทีหลัง”

ในขณะเดียวกัน หุ้นส่วนของ Visa ทั้งในปัจจุบันและอนาคตสามารถที่จะนำเอา API ของบริษัทมาปรับใช้เข้ากับแพลทฟอร์มของพวกเขาได้ด้วย อ้างอิงจากการแถลงข่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น