<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลออสเตรเลียอนุมัติเงินลงทุน $8 ล้านให้โปรแกรมทดสอบด้านพลังงานบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลออสเตรเลียได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะให้เงินทุนประมาณ 8 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อนำไปใช้ในโครงการทดสอบด้านพลังงานไฟฟ้าบน Blockchain

โดยการระดมทุนดังกล่าวจะมีเม็ดเงินประมาณ 2.57 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียที่ถูกส่งให้กับโครงการโดยตรง โดยจะมีการพัฒนาโครงการในเมือง Fremantle ในขณะที่อีก 5.68 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียจะมีการส่งผ่านพาร์ทเนอร์อื่นๆ รวมทั้ง Power Ledger ด้วย

โดยอ้างอิงจากบล็อกของบริษัทดังกล่าว โปรแกรมการทดสอบนี้ได้ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อสำรวจว่าเมืองจะสามารถนำเอาเทคโนโลยี Blockchain และการทำข้อมูล data analytics เพื่อจ่ายไฟฟ้าและน้ำ การทดสอบดังกล่าวกำลังถูกจัดการโดยหุ้นส่วนทางด้านเทคโนโลยีและสถาบันการศึกษา ซึ่งประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัย Curtin, มหาวิทยาลัย Murdoch, LandCorp, CSIRO และ Cisco

มหาวิทยาลัย Curtin นั้นกำลังดูแลด้านการจัดการโครงการ และกำลังทำงานวิจัยเพื่อมาสนับสนุนการทดสอบดังกล่าว

โดยอ้างอิงจากศาสตราจารย์ Greg Morrison แห่งมหาวิทยาลัย Curtin เขากล่าวว่า

“เราจะทำการพัฒนาระบบมิเตอร์อัจฉริยะ, แบตเตอรี่เก็บไฟฟ้า และระบบซื้อขายผ่าน Blockchain เพื่อให้การจ่ายน้ำและไดฟฟ้ามีความประหยัดระหว่างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งจะต้องมีสถานที่ co-location ด้วย”

สำหรับ Power Ledger ที่เป็นผู้จัดการเบื้องหลังสุดนั้นจะให้บริการด้านแพลทฟอร์มซื้อขายสำหรับ renewable asset และรวมถึงการเป็นเจ้าของโมเดล “แบตเตอรี่ขนาดมหึมา” ด้วย

การอนุมัติเงินลงทุนดังกล่าวของรัฐบาลนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม เมืองอัจฉริยะ และ Suburbs Program โดยทาง Australian Energy Market Operator (AEMO), Western Power และ CRC for Low Carbon Living ก็ยังให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวนี้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น