<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันนักลงทุนกว่า 62% กำลังซื้อ หรือพิจารณาซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลสำรวจหนึ่งได้แสดงให้เห็นถึงมุมมองต่อ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นคนญี่ปุ่นหรือ อเมริกัน ต่างก็กำลังหันเข้าหาสกุลเงินดิจิตอลระดับโลกดังกล่าว แต่ก็ยังมีกลุ่มหนึ่งที่ยังไม่ได้มีการถูกเก็บกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งนั่นก็คือสถาบันการลงทุน จนกระทั่งตอนนี้ ผลสำรวจล่าสุดได้เผยให้เห็นเกี่ยวกับสิ่งที่นักลงทุนเหล่านั้นกำลังคิดถึงเกี่ยวกับ Bitcoin แล้ว

นักเก็งกำไรกำลังตื่นตาตื่นใจกับรถไฟเหาะ Bitcoin

แม้ว่าจะมีข้อวิพากษ์วิจารณ์มาจาก CEO ของ Wall Street มาเป็นจำนวนหนึ่ง แต่ราคาของ Bitcoin ก็ยังคงไม่สนใจคำกล่าวหาของพวกเขาเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม เราได้รู้กันแล้วว่านาย Jamie Dimon และ Lloyd Blankfein คิดยังไงกับ Bitcoin แล้วสถาบันด้านการลงทุนอื่นๆล่ะ? โดยอ้างอิงจาก Triad Securities ดูเหมือนว่าเราจะได้คำตอบเหล่านั้นแล้ว โดยเมื่อระหว่างวันที่ 6 และ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พวกเขาได้เข้าไปคุยกับนักลงทุนจากสถาบันการลงทุนกว่า 317 คนเพื่อเก็บกลุ่มตัวอย่างมาทำผลสำรวจ ซึ่งภายหลังจากนั้นผลลัพธ์ที่ได้ออกมามีความน่าสนใจมากพอสมควร

เมื่อถามพวกเขาว่าพวกเขาเคยซื้อ Bitcoin หรือไม่ 31% ตอบว่าเคย โดยครึ่งของจำนวนเหล่านั้นได้เคยซื้อไปในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่อีก 36% กำลังพิจารณาซื้อ Bitcoin ในขณะที่อีก 31% ที่เหลือนั้นไม่เคย และ 1.5% กล่าวว่าไม่เคยรู้จัก Bitcoin มาก่อน

Bitcoin ดี ICO เลว?

กลุ่มตัวอย่างดังกล่าวก็ได้ถูกถามคำถามเกี่ยวกับ ICO ด้วย ที่ได้ดูเหมือนว่าผลตอบรับนั้นจะไม่เป็นบวกเท่ากับ Bitcoin ซึ่งอัตราของผู้ที่เคยลงทุนใน ICO นั้นมีต่ำว่า 8% และ 48% กล่าวว่าพวกเขานั้นไม่แม้แต่จะสนใจ ICO เลย ในขณะที่ 29% ของกลุ่มตัวอย่างกำลังพิจารณาถึงด้านศีลธรรมของมันอยู่ ในขณะที่อีก 15% กำลังคาดหวังให้มีกฎหมายมากำกับมันมากกว่านี้ก่อนที่จะเริ่มหันไปลงทุนใน ICO

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Coinbase ได้ออกมาประกาศเปิดตัว cryptocurrency asset management สำหรับสถาบันการลงทุน ทว่าการสำรวจของ Triad Securities ได้มีขึ้นก่อนที่จะมีการประกาศขึ้น ดังนั้นมันจึงอาจมีความเป็นไปได้ว่ากลุ่มตัวอย่างได้ทำการตอบคำถามที่ถามว่า “คุณมีความมั่นใจแค่ไหนต่อการเสนอขาย Bitcoin ของเว็บในปัจจุบัน” โดย 9% กล่าวว่าพวกเขามีความมั่นใจสูงมาก ในขณะที่อีก 26% เผยให้เห็นว่าพวกเขาไม่ค่อยมีความมั่นใจในเว็บเทรดอย่าง Coinbase, Gemini และเว็บอื่นๆที่มีความสามารถด้านความปลอดภัยต่ำ

ฟองสบู่ Bitcoin?

ผลสรุปของผลสำรวจดังกล่าวได้ชี้ให้เห็นว่า 41% ของสถาบันการลงทุนมอง Bitcoin เป็นตัวเก็บสะสมมูลค่าที่ปลอดภัยเหมือนกับทองคำ และมีมากกว่า 39% ที่คิดว่า Bitcoin นั้นเป็นฟองสบู่ที่จะแตกเร็วๆนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่นักลงทุนทั้งหมดที่จะมองเหรียญดังกล่าวไปในแง่ร้าย โดย 27% คิดว่าราคาของมันจะยังคงพุ่งขึ้นต่อไปอีกอย่างช้าๆและมั่นคง ในขณะที่อีก 17% คิดว่ามันจะพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงเป็นสองเท่าในอีก 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครสามารถที่จะรู้ได้ว่าราคาของ Bitcoin จะเป็นอย่างไรในอีก 6 เดือน ไม่ว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หรือกลายเป็นฟองสบู่แบบที่นายธนาคารหลายๆคนได้ออกมาฟันธง แต่ในขณะนี้ราคาของ Bitcoin ได้ขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 8,000 ดอลลาร์แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น