<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการประเทศรัสเซียเตือนการติดตั้งเครื่อง ATM Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัยการในรัฐตาตาร์สถานของรัสเซียได้เตือนกับนักธุรกิจท้องถิ่นเกี่ยวกับตู้ ATM Bitcoin สองเครื่อง

จากแถลงการณ์เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2017 สำนักงานอัยการของสาธารณรัฐตาตาร์สถานได้อ้างถึงตู้ ATM สำหรับ Cryptocurrency ที่ติดตั้งสองจุดในคาซานเมืองหลวงของตาตาร์สถาน

การสืบสวนในครั้งนี้ถูกกระตุ้นจากการรายงานจากสื่อท้องถิ่น แม้ว่าเรื่องราวนี้อาจยังไม่ชัดเจนนัก แต่บทความจากหนังสือพิมพ์ Business Gazeta ฉบับวันที่ 3 พฤศจิกายนและภาพจากเว็บ TASS ที่ลงวันที่ 5 พฤศจิกายนทั้งสองอ้างอิงการติดตั้งในเมืองหลวงคาซาน ณ ร้านขายของชำ

จากรายงานดังกล่าวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเครื่อง ATM Bitcoin ซึ่งติดตั้งโดยบริษัทที่ตั้งอยู่ในสาธารณรัฐบัชคอร์โตสถานของรัสเซีย ซึ่งให้เช่าแก่นักธุรกิจที่ไม่เอ่ยนามอายุ 34 ปี

แถลงการณ์กล่าวว่า:

“ในระหว่างการตรวจสอบสำนักงานอัยการ ก็ได้ประกาศต่อนักธุรกิจอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการไม่ยอมรับและละเมิดของกฏหมาย พร้อมกับส่งข้อมูลไปยัง Office of Federal Tax Service ของสาธารณรัฐตาตาร์สถานเพื่อดำเนินการตรวจสอบการละเมิดกฎหมายด้านภาษีอื่นๆ”

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานในตาตาร์สถานเสริมว่าการสอบสวนกำลังดำเนินอยู่

การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่อง ATM อาจไม่น่าแปลกใจเท่าไรเพราะเจ้าหน้าทางรัฐบาลที่ดูแลเรื่องนี้ทั่วโลกก็ตรวจสอบและจบลงด้วยการปิดตู้เหล่านั้นโดยสาเหตุสำคัญอีกอย่างก็คือความไม่มั่นคงทางด้านกฏหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในประเทศรัสเซียด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น