<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ลดลง 500 ดอลลาร์ หลังจากกระเป๋าเก็บ Crypto Tether ถูกแฮ็ค แต่ราคาก็กลับมาพุ่งถึง 8,200 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ลดลงมากที่สุดจากเหตุการณ์ที่กระเป๋าเก็บ Crypto นาม Tether ที่อ้างว่าถูกแฮ็คจนสูญเสียเงินไปประมาณ 31 ล้าน USDT

เมื่อวานเราได้ค้นพบว่าเงินลงทุนได้หายไปจากกระเป๋าของ Tether “การกระทำนี้เป็นการโจมตีจากผู้บุกรุกภายนอก” โดยเป็นจำนวน 30,950,010 USDT เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2017 และถูกส่งไปยังที่อยู่ที่ไม่ได้รับอนุญาต”

ตอนนี้ทางบริษัทกำลังถกเถียงกันเพื่อป้องกันไม่ให้เหรียญที่ถูกขโมยเข้าสู่ระบบที่กว้างขึ้น และยืนยันว่าเราจะไม่ไถ่ถอนโทเค็นที่ถูกโจรกรรมใดๆ

และข่าวนี้ทำให้เกิดผลกระทบจากการเก็งกำไรของ Bitcoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยทำให้มูลค่าของ Bitcoin ลดลงจาก 8,315 ดอลลาร์ เป็น 7,755 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงถึง 6.8% (Bitfinex) และเป็นการลดลงมากที่สุดสำหรับมูลค่า Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

และในวันอังคาร มูลค่า Bitcoin ก็ได้ฟื้นตัวขึ้นมาโดยมูลค่า Bitcoin ในตลาดตอนนี้อยู่ที่ 8,181 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 136 พันล้านดอลลาร์

จากเหตุการณ์นี้ผู้เขียนคิดว่า การที่กระเป๋าเก็บ Crypto นาม Tether ถูกแฮ็ค ทำให้ราคาของ Bitcoin มีการสั่นคลอนบ้าง แต่ก็สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีในตัว Bitcoin นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น