<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งถึง 10,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ กล่าวโดยนาย Mike Novogratz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีผู้จัดการกองทุนนาย Mike Novogratz กล่าวว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งถึง 10,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

นาย Novogratz กล่าวว่า: ราคา Bitcoin จะพุ่งถึง 10,000 ดอลลาร์ในปีนี้

นาย Novogratz อดีตผู้จัดการบริษัท Fortress ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg ในวันอังคารที่ผ่านมา เขาบอกว่า Bitcoin มีมูลค่าเช่นเดียวกับทองคำ ก็คือมีความไม่ไว้วางใจจากระบบธนาคารกลางนั่นเอง

ก่อนหน้านี้นาย Novogratz กล่าวว่า เขาเชื่อว่าบริษัทด้านการเงินรายใหญ่กำลังที่จะสร้างคลื่นลูกยักษ์ในตลาดและระบบ Ecosystem ของ Bitcoin และในดือนตุลาคมที่ผ่านมา Wallstreet ได้ ทำนายราคา Bitcoin ไว้ที่ 10,000 ดอลลาร์ภายในหกถึงสิบเดือน อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ก็ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 ดอลลาร์ จากตอนนั้น จึงทำให้เขาเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะมีมูลค่าห้าหลักภายในสิ้นปี  2017 อย่างแน่นอน

นาย Ronnie Moas ผู้ก่อตั้ง Standpoint Research ได้ทำการคาดการณ์เหตุการณ์นี้เช่นกันว่า Wall Street มีความสนใจใน Bitcoin และคาดว่าราคา Bitcoin จะมีมูลค่าถึง 14,000 ดอลลาร์ จากก่อนหน้านี้ที่เคยกล่าวว่ามันจะไปถึง 11,000 ดอลลาร์ ในปี 2018

“โอกาสสองหรือสามครั้ง” ในการปฏิวัติของสกุลเงิน Crypto

ความผันผวนของราคา Bitcoin ในตลาดล่าสุดเกี่ยวเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่ Tether ถูกแฮ็คเงินจำนวน 31 ล้านเหรียญ นาย Novogratz อธิบายว่านักเทรดกังวลกับการสูญเสียกำไรมหาศาลที่พวกเขาสะสมไว้ในช่วงระยะเวลายาวนานของ Bitcoin

“เราอยู่ในโอกาสครั้งที่สองหรือสามในการปฏิวัติในครั้งนี้” เขากล่าว “เนื่องจากราคาได้ลดลงอย่างแรงจนทำให้ผู้คนเกิดอาการประสาทเสียได้ เหมือนคุณมีเงินเป็นจำนวนมากแต่ก็มีข่าวเสียหายต่างๆ มากมาย คุณก็ต้องแสวงหากำไรให้มากที่สุดและรีบออกไปอย่างรวดเร็ว”

นาย Novogratz ยังกล่าวกับสำนักข่าว Bloomberg ว่านักลงทุน “เปิดกว้าง” ในการสร้าง Galaxy Investment Partners หรือกองทุนเกี่ยวกับสกุลเงิน Crypto ที่มีมูลค่าตลาดถึง 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นกองทุนที่ใหญ่ที่สุดและจะลงทุนในระบบ Blockchain เท่านั้น เขากำลังลงทุนด้วยเงินทุนของตัวเองอย่างน้อย 100 ล้านดอลลาร์ และเขาหวังว่าจะระดมทุนจากนักลงทุนภายนอกเป็นจำนวนเงิน 350 ล้านดอลลาร์ถึง 400 ล้านดอลลาร์ภายในไตรมาสแรกของปี 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น