<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dash ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ระดับเกือบถึง 600 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Dash ได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ที่ระดับเกือบถึง 600 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ โดยสาเหตุหลักๆนั้นมาจากการอัพเกรด protocol และการประกาศเปิดตัวหุ้นส่วน

ราคาเหรียญ Dash พุ่งไปเกือบแตะ 600 ดอลลาร์

ราคาของเหรียญ Dash ได้มีลักษณะเป็นขาขึ้นมาแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน และภายหลังจากนั้นมันก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยได้ไปแตะที่ 584 ดอลลาร์บนเว็บ Bitfinex โดยคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นประมาณ 70% จากเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นเหรียญ Dash มีราคาอยู่เพียงแค่ 346 ดอลลาร์เท่านั้น

โวลลุ่มเกือบครึ่งของ Dash ทั้งหมดนั้นดูเหมือนว่าจะมาจากเว็บเทรดบนกระดานของเกาหลีใต้อย่าง Bithumb ที่ๆคู่ DASH/KRW มีราคาอยู่ที่ 579 ดอลลาร์ โดยเว็บ Bithumb นั้นดูเหมือนจะเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดเหรียญ altcoin อย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตามหลายๆคนเชื่อว่าการซื้อขายเหรียญคริปโตบนเว็บ Bithumb นั้นส่วนใหญ่มักมีการปั่นราคาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

สาเหตุ

ในขณะที่มันยังเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่ามีการปั่นราคาบนตลาดหรือไม่ แต่มันมีปัจจัยอยู่สองสามปัจจัยที่อาจเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ราคาของมันขึ้นมาโดยล่าสุด ขั้นแรกเวอร์ชันล่าสุดของ Dash Core ที่ถูกติดตั้งไม่กี่วันก่อนที่จะเริ่มเพิ่มขนาดบล็อกของเหรียญ Dash ให้เป็น 2MB และได้มีการพัฒนาด้านอื่นๆ รวมทั้งการลดจำนวนค่าธรรมเนียมธุรกรรมลง และการทำธุรกรรมแบบเป็นส่วนตัวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อที่สอง Dash ได้ทำการก่อตั้ง KuvaCash หรือโปรแกรมทดสอบที่สร้างขึ้นเพื่อมาโปรโมทการใช้งานเหรียญ Dash ในประเทศซิมบับเว ประเทศที่กำลังเจอการปฏิวัติภายในประเทศ และมีประวัติด้านการบริหารเงินของรัฐบาลมาอย่างโชกโชน ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าประชาชนในประเทศซิมบับเวกำลังหมดความสนใจในการถือพันธบัตรของรัฐบาล และประชาชนบางส่วนก็ได้หันมาถือ Bitcoin แทนเพื่อหลีกหนีการบริหารการเงินที่ล้มเหลวของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม Bitcoin นั้นกำลังประสบปัญหาค่าธรรมเนียมที่มีความแพงมาก ดังนั้นมันจึงอาจจะไม่เป็นสกุลเงินคริปโตที่เหมาะสำหรับการใช้ในทุกๆวัน KuvaCash ที่ได้รับเงินลงทุนจาก Dash มาถึง 550,000 ดอลลาร์นั้นจะมีการพัฒนาระบบจ่ายเงินด้วยคริปโตผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ โดยจะทำให้ชาวซิมบับเวสามารถแลกเปลี่ยนระหว่าง Dash และเงินดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น