<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Avesta จะปฏิวัติการใช้เงินดิจิตอลในประเทศ Guinea ไปอย่างสิ้นเชิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ณ ขณะนี้ความเข้าใจในเรื่อง Cryptocurrency หรือ Blockchain ยังมีไม่มากนัก ด้วยความที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ พร้อมกับความเข้าถึงยากของมัน Avesta จึงมีเป้าหมายในการที่จะให้ผู้คนเข้าใจ Cryptocurrency และสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ดังเช่นประเทศกินีเป็นประเทศในแอฟริกาตะวันตก ที่ Avesta เล็งเห็นว่าอยากให้เทคโนโลยี Blockchain ได้เข้าไปช่วยในเรื่องเศรษฐกิจและธุรกรรมทางการเงินในประเทศกินี

รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Government) โดย Avesta

ประเทศกินี หรือหรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐกินี มีประชากรประมาณ 12.4 ล้านคน เศรษฐกิจส่วนใหญ่ของประเทศกินีก็คือผลผลิตจากการเกษตรและการผลิตแร่ แต่เมื่อพูดถึงเทคโนโลยี ในประเทศกินีทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นแค่คู่มือกระดาษเท่านั้น

Avesta จึงมีเป้าหมายในการจัดทำข้อมูลดิจิตอลโดยใช้ระบบ Blockchain Avesta นั่นเอง

เป้าหมายที่สำคัญของ Avesta ก็คือการให้เทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ตัวอื่นๆ ถูกยอมรับในแอฟริกา พวกเขาจะใช้ Avesta ในประเทศกินีเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการชำระเงินที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งถือว่าจะเป็นการก้าวกระโดดของระบบตั้งแต่ที่เคยมีมาทั้งหมด ก็เหมือนที่ประเทศแอฟริกาที่ข้ามเทคโนโลยีโทรศัพท์บ้านไปยังเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน

Avesta มั่นใจว่าประเทศกินีจะมีเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดและสร้างสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ในเรื่องของการบริหารโดยเป็นระบบอัตโนมัติ โดยการใช้ระบบ Decentralized ในการเสนอข้อเสนอเกี่ยวกับภาษีที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ B2B/B2C และการชำระภาษีโดยอัตโนมัติ

พวกเขาเชื่อว่าประเทศกินีจะกลายเป็นเขตการปกครองที่ทันสมัยที่สุดในการบริหารเศรษฐกิจ และเป็นที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจใหม่ๆ จากประเทศอื่น ที่จะเข้ามาลงทุนหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

Avesta-Afrika

การที่อะเวสต้าเข้าไปประเทศกินี เพื่อเกิดการพัฒนาด้านระบบต่างๆ ดังนี้

  • การจดทะเบียนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ
  • การพัฒนาซอฟต์แวร์ และฮาร์แวร์คอมพิวเตอร์
  • Blockchain และ Cryptocurrency
  • ธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ และการบริหารทางเงิน
  • การศึกษา
  • ด้านสุขภาพต่างๆ ได้แก่ โรงพยาบาล การประกันสุขภาพ ประกันสังคม การกีฬา ฟิตเนส ฯลฯ

ลงทุนและขุดเหรียญกับ Avesta

หนึ่งในเป้าหมายหลักของ Avesta ก็คือการที่จะได้เป็นธนาคารที่ใช้ระบบ Blockchain โดยใช้ Avesta ในการทำธุรกรรมทางการเงิน แต่ในการที่จะถึงจุดนั้นได้ พวกเขาก็ต้องใช้เงินทุนด้วย เหมือนพวกเขามีรากฐานของโครงสร้างแล้ว แต่พวกเขาไม่มีเงินลงทุน และหนึ่งในตัวอย่างก็คือเอกสารของประเทศ Guinea

การระดมทุน ICO ที่เห็นเป็นจำนวนมากนั้นเป็นแค่ไอเดีย ยังไม่มีเทคโนโลยี และการใช้งานได้จริง แต่เหรียญ Avesta เป็นเหรียญที่ใช้ในระบบ Blockchain เป็นของตัวเอง

การขุดเหรียญ Avesta

การทำงานเป็นทีม + ความสม่ำเสมอ = ประสิทธิภาพ = Avesta

การขุด Bitcoin หรือ Ethereum ต้องอาศัย Proof-of-Work หลายพันเครื่องทั่วโลกและยังต้องแข่งกันเพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรม Blockchain นับล้านตัว ใครที่เป็นผู้ชนะคนแรกก็ได้ Rewards กันไปส่วนคนที่เป็นที่สองนั้น ไม่ได้อะไรเลย

Avesta จะเข้ามาแก้ปัญหานี้ในรูปของแพลตฟอร์ม Cryptocurrency ใหม่และสมบูรณ์แบบ ซึ่งมีทุกอย่างตั้งแต่การขุดเหรียญ Avesta และระบบธุรกรรมที่อยู่ภายในระบบ Blockchain

Avesta กำลังสร้างระบบในการที่จะเพิ่มแรงจูงใจใหม่สำหรับ Miner แทนที่จะแข่งขันเพื่อจะเป็นคนแรก Avesta ก็จับแรงของนักขุดมารวมกันแล้วนำมาแบ่งกันอย่างยุติธรรม

ผู้คนที่อยู่ในธุรกิจขุดเหรียญ Crytptocurrency ก็กระตือรือร้นที่จะเลือกซื้อเหรียญที่มีความสม่ำเสมอเพื่อไม่อยากเจอราคาของเหรียญที่มีความสวิงขึ้นลงอย่างบ้าคลั่ง

นอกจากนี้การขุดเหรียญของ Avesta จะเกิดขึ้นในสถานที่ที่แตกต่างกันและแยกออกจาก Layer การทำธุรกรรมซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพ และด้วยปริมาณในการใช้พลังงานอันมหาศาลของ Bitcoin จึงทำให้ความเร็วในการทำธุรกรรมอยู่ในระดับที่ไม่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเหรียญอื่นๆ ส่วนใหญ่ในตลาด

ด้วย Avesta นั้น อย่างไรก็ตามทุกคำสั่งซื้อจะถูกส่งลงสู่ฐานข้อมูลเพื่อทำการตรวจสอบ ฉะนั้นก็แปลว่านักขุดเหรียญไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องความเร็วในการทำธุรกรรมและปัญหา Double-Spend ด้วย

ข้อแตกต่างระหว่าง Cryptocurrency ตัวอื่น

  • สามารถทำธุรกรรมได้รวดเร็วและใช้เวลาน้อยกว่า 10 วินาที
  • ทาง Avesta อ้างว่ารวดเร็วกว่า Bitcoin ถึง 60 เท่า
  • สามารถรับช่วงต่อหรือก็คือสืบทอดเหรียญและกู้คืนเหรียญได้
  • ใช้หมายเลขบัญชีเป็น Address
  • ไม่สามารถรู้ว่าใครเป็นคนทำธุรกรรม
  • การขุดเหรียญที่รวดเร็วกว่า
  • มีบัตรเดบิต/บัตรเครดิต Avesta เป็นของตัวเอง
  • มี Smart Contract

สรุป

ผู้เขียนคิดว่าการที่ Avesta ได้เข้ามานั้น จะทำให้ผู้ใช้ได้ใช้เงินดิจิตอลได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น และยังได้แก้ปัญหาในเรื่องของเวลาในการโอน รวมถึงการจดจำ Address ในรูปแบบเลขที่บัญชีหรือการรับช่วงต่อของเหรียญซึ่งเป็นอะไรที่ใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ที่สนใจในโปรเจ็กต์ดังกล่าวสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักที่ https://avesta.io

หมายเหตุ: การลงทุนในตัว Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น