<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Standard Charterd และ ธนาคาร Axis เปิดตัวระบบชำระเงินด้วยเทคโนโลยี Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Standard Charterd และธนาคาร Axis ประกาศใช้แพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ Cross-Border ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาโดยบริษัท Ripple

แพลตฟอร์มที่เปิดตัวในวันนี้เชื่อมต่อกับบริษัทระหว่างประเทศสิงคโปร์และอินเดีย ซึ่งจะสามารถเข้าถึงได้ผ่านระบบ Straight2Bank ของธนาคาร Standard Charterd จากการเปิดตัวแพลตฟอร์มของธนาคาร Standard Charterd จะทำให้ผู้ใช้สามารถดูค่าธรรมเนียมทั้งหมดได้ล่วงหน้า สามารถตรวจสอบความถูกต้องในการทำธุรกรรมและสามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

จากการรายงานในเดือนมีนาคมระบุว่าธนาคารหลายแห่งรวมถึงธนาคาร Standard Charterd มีแผนที่จะเปิดตัวระบบเดียวกันในหลายๆ ประเทศในปีหน้า

นาย Gautam Jain ซึ่งทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการของธนาคาร Standard Chartered กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

“การเปิดตัวบริการชำระเงินข้ามพรมแดนของเราประสบความสำเร็จและนับเป็นก้าวสำคัญของความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมทางการเงินในการใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทสำหรับบริษัท”

ทางโฆษกก็ได้ยืนยันว่าธนาคาร Standard Chartered และธนาคาร Axis ไม่ได้ใช้สกุลเงิน XRP ของบริษัท Ripple ในการทำธุรกรรมระหว่างสิงคโปร์และอินเดีย

ผู้เขียนเห็นว่าการที่ธนาคารชั้นนำอย่าง Standard Chartered และ Axis หันมาใช้ระบบชำระเงินของบริษัท Ripple จะยิ่งทำให้ธนาคารมีความน่าเชื่อถือและผู้ใช้จะเชื่อมั่นในความปลอดภัยในการทำธุรกรรมแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น