<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Bitcoin Cash กล่าว ‘Bitcoin นั้นตายแล้ว และแยกออกเป็นสองส่วน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin Cash กำลังพุ่งขึ้นไปที่ 1,680 ดอลลาร์ นักพัฒนาหลักของเหรียญดังกล่าวนามว่า Deadal Nix กล่าวว่า Bitcoin นั้นได้ตายไปแล้ว และแยกออกมาเป็นสองส่วนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากเขานั้น ในขณะนี้มีทั้ง Bitcoin Cash และ Bitcoin ทั้งหมดสองัว

ความเห็นของเขามีขึ้นเพื่อตอบคำถามผู้ใช้งานบน Twitter คนหนึ่งนามว่า Alphonse Pace โดยกล่าวว่าสาเหตุที่ Bitcoin ได้ถูกตั้งให้เป็นเชนหลักนั้นก็เพื่อหลอกลวงผู้ใช้งาน และเขากล่าวว่า Bitcoin Cash ไม่สามารถเป็น Bitcoin ได้แม้ว่าเหรียญราชานั้นจะถูกลิสให้เป็น Bitcoin legacy (เชนหลัก) ก็ตาม ภายหลังจากนั้นผู้ใช้งานทวิตเตอร์จำนวนมากก็ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อนาย Nix ซึ่งรวมทั้งนาย Charlie Shrem หรือผู้ก่อตั้ง BitInstant เมื่อปี 2011 ด้วย โดยชี้ให้ว่านาย Deadal Nix คือ “professional shitlord” (ลอร์ดผู้เชี่ยวชาญด้านขี้) ตามชื่อบนทวิตเตอร์ของเขา อีกทั้งยังกล่าวว่าเขาอาจจะยึด Bitcoin Core ไปกับเขาสักวันหนึ่ง

ภายหลังจากนั้นนาย Alphonse Pace ก็ได้ออกมาย้ำถึงความเห็นของนาย Nix ว่ามันมีขึ้นเพื่อทำลาย Bitcoin และมาชิงบัลลังก์ของมัน นอกเหนือจากนี้นาย Pace ก็ได้กล่าวเพิ่มว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่เหนือ 8,000 ดอลลาร์ล่าสุดนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวของกับการมีขึ้นของ Bitcoin Cash แม้แต่น้อย แถมมันยังมาเป็นตัวถ่วงของ Bitcoin อีกด้วย

ก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin Cash นั้นเกิดจากการยกเลิกการอัพเกรดตัว scaling ของ Bitcoin นามว่า SegWit2x รวมถึงการสนับสนุนเหรียญดังกล่าวบนเว็บเทรดในหลายๆที่อย่าง Bitstamp, Blockchain และเว็บอื่นๆอีกมากมายด้วย

นาย Roger Ver หรือ CEO ของ Bitcoin.com ยังได้ทำการตลาด Bitcoin Cash ให้กับผู้อ่านของเขา และรวมถึงผู้คนในโซเชียลอีกด้วย จนทำให้ผู้เชี่ยาญในวงการมากมายรวมถึงผู้สร้าง Litecoin อย่างนาย Charlie Lee ได้ออกมาวิจารณ์เขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น