<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เป็นสกุลเงินอันดับที่ 30 ของตลาดโลก มูลค่าตลาดใกล้แซงของ Mastercard

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Trace Mayer นักลงทุน Bitcoin ในยุคบุกเบิก ผู้ที่ให้เงินลงทุนเว็บเทรด Kraken, Armory และ BitPay ได้เผยให้เห็นว่า Bitcoin นั้นกลายเป็นสกุลเงินอันดับที่ 30 ของตลาดโลกไปแล้ว อ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวม โดยได้แซงหน้าสกุลเงินอื่นๆอย่างดอลลาร์สิงคโปร์ และเดอร์แฮมของ UAE และกำลังไล่ตามหลังมูลค่าตลาดรวมของ Mastercard มาติดๆ

Bitcoin เอาชนะสกุลเงินหลักอื่นๆ

ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2017 จนถึงพฤศจิกายน มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจาก 15 พันล้านดอลลาร์ไปสู่ 156 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจำนวนดังกล่าวนี้อาจกล่าวได้ว่าไม่ได้นับรวมเม็ดเงินที่มาจากสถาบันนักลงทุนใหญ่ๆ, ธนาคารด้านการลงทุน และ hedge fund ขนาดใหญ่เลยแม้แต่น้อย

นาย Brian Armstrong หรือ CEO ของ Coinbase เผยให้เห็นว่ามีเม็ดเงินประมาณ 10 พันล้านดอลลาร์จากสถาบันการลงทุนที่จะถูกนำมาลงทุนใน Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงข้างหน้านี้ ซึ่งจะเพิ่มจำนวนมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ไปอีกประมาณหลายร้อยพันล้านดอลลาร์

กระนั้น ก็ยังมีบริษัทด้านคริปโตหลายๆบริษัทที่มาเข้าร่วมในการซื้อขาย bitcoin ด้วย ทำให้มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ก้าวข้ามผ่านมูลค่าตลาดรวมของตลาดโลกอื่นๆอย่างเช่น Goldman Sachs โดยนักวิเคราะห์คาดว่ามันจะแซงหน้าของ Mastercard หรือผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตอันดับสองของโลกรองจาก Visa

นาย Mayer เน้นย้ำว่าตัวบ่งชี้แทบจะทุกตัวบอกว่า Bitcoin นั้นกำลังมีโมเมนตัมเป็นขาขึ้นที่กำลังเป็นบวก และมั่นคงยั่งยืนในระยะกลาง

“Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินอันดับที่ 30 ของโลก ราคาที่ 9,000 ดอลลาร์ และมูลค่าตลาดรวม 150 พันล้านดอลลาร์สามารถที่จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของมันจากเครือข่ายทั้ง 7 มีขาขึ้นที่มั่นคง 200DMA 4,001 ดอลาาร์และกำลังเพิ่มขึ้น 30 ดอลลาร์ต่อวัน 200DMA ของตลาดรวมนั้นเกือบถึง 65 พันล้าน และกำลังเพิ่มขึ้นที่ 500 ล้านดอลลาร์ต่อวัน $9k/4k=2.25x ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีการฝืนไปมากเลย มันยังไปได้อีกไกล”

กล่าวโดยนาย Mayer

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น