<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สตาร์ทอัพด้านซอฟต์แวร์ช่วยเก็บภาษี Bitcoin นาม Libra ระดมทุนได้ 7.8 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้าน Blockchain ชื่อว่า Libra ระดมทุนได้กว่า 7.8 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบ Series A อ้างอิงจากการประกาศของบริษัท

บริษัทด้านซอฟต์แวร์ดังกล่าวก่อตั้งโดยกลุ่มนักลงทุน ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทแม่ที่ไม่ประสงค์ออกนามในยุโรป โดยอ้างอิงจาก Libra นั้น ผู้ที่ร่วมระดมทุนประกอบไปด้วยบริษัทด้าน VC นามว่า Liberty City Ventures, บริษัท XBTO ผู้ให้บริการด้านสภาพคล่องตลาดเหรียญคริปโต และ Lee Linden หรือนักลงทุนที่เคยทำงานที่ Facebook มาก่อน

ในขณะเดียวกัน Liberty City นั้นถือเป็นนักลงทุนกลุ่มแรกที่เคยให้เงินลงทุนรอบแรกไป 500,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2014 บริษัท Libra ได้ใช้เงินลงทุนดังกล่าวในการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านภาษี cryptocurrency และ blockchain ในขณะที่เงินลงทุนในรอบล่าสุดจะถูกนำไปใช้พัฒนาระบบ Enterprise Platform ตัวใหม่

“วิสัยทัศน์ของ Libra นั้นคือ เราต้องการจะเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการบัญชี, ออดิต, และผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านภาษี และด้านข้อมูลสำหรับ blockchain และ cryptocurrency” กล่าวโดยนาย Jake Benson หรือ CEO ของ Libra

บริษัทดังกล่าวก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดยได้เริ่มต้นให้บริการซอฟต์แวร์ LibraTaxหรือโปรแกรมช่วยคำนวณภาษี cryptocurrency ซึ่งมีขึ้นในปีเดียวกับที่ทางกรมสรรพากรของประเทศสหรัฐฯออกมาประกาศว่าจะให้ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin เป็นสิ่งที่ต้องชำระภาษี

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

และเมื่อไม่นานมานี้ ทางบริษัทยังได้มีแผนการที่จะเจาะกลุ่มเป้ามายลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ในการสร้างเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่จะช่วยเหลือในด้านการซื้อขายระหว่างบริษัทอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น