<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้คิดว่า “Cryptocurrency จะทำให้เด็กรุ่นใหม่มีความเน่าเฟะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีของประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมากล่าวเตือนเกี่ยวกับเรื่องของ cryptocurrency ใรหมู่เด็กรุ่นใหม่และคนหนุ่มสาว ท่ามกลางการร่างกฎหมายของกลุ่มผู้ออกกฎหมายเพื่อออกมากำกับเว็บเทรดในประเทศ

“มันมีเหตุการณ์ที่กลุ่มหนุ่มสาวในเกาหลีใต้รวมทั้งนักเรียนกำลังกระโดดเข้าไปเพื่อทำเงินเร็ว และสกุลเงินเสมือนจริงกำลังถูกใช้กันในกิจกรรมผิดกฎหมายอย่างเช่นการซื้อขายยาเสพย์ติด หรือธุรกิจแชร์ลูกโซ่” กล่าวโดยนายกรัฐมนตรี Lee Nak-yeon รายงานจาก CNBC

เขากล่าวเพิ่มว่า

“นี่สามารถส่งผลให้เกิดการบิดเบือนอย่างรุนแรงหรือปรากฏการณ์พยาธิทางสังคมถ้าหากไม่ถูกจัดการให้เรียบร้อย”

ภายหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีของเกาหลีใต้ก็ได้เรียกพบหน่วยงานทางรัฐบาลต่างๆอย่างเช่นกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้เข้ามาจัดการปราบปรามสิ่งเหล่านี้

นอกจากนี้ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินอย่าง Financial Services Commission (FSC) ก็ได้เริ่มร่างเสนอกฎหมายควบคุมเว็บเทรดคริปโตในประเทศเกาหลีใต้แล้ว อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Hankyoreh

“เว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency จะต้องถูกบังคับให้สร้างมาตรฐานของการคุ้มครองผู้บริโภค อย่างเช่นการมีระบบแยกการฝาก asset ของลูกค้า, และการเพิ่มความโปร่งใสอย่างเช่นการมีขั้นตอนการยืนยันตัวตนของลูกค้า” โดยหนังสือพิมพ์ยังได้รายง่านต่อว่า “เจ้าหน้าที่จะมีอำนาจในการใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อจัดการเว็บเทรดที่ฝ่าฝืนกฏเหล่านี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น