<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfury จับมือ Hut 8 กำลังสร้าง “แหล่งขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Hut 8 Mining Corp สัญชาติแคนาดาได้ออกมาประกาศถึงแผนการที่จะสร้าง “แหล่ง data center สำหรับขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ” โดยจะมีบริษัทหุ้นส่วนอย่าง Bitfury ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการขุด Bitcoin โดยเฉพาะ และจะอำนวยความสะดวกด้าน hardware, software และการบำรุงรักษาเครื่อง โดยข้อเสนอของพวกเขาจะแล้วเสร็จประมาณปี 2018

ค่าดิฟมหาศาลกำลังมา

บริษัท Hut 8 ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเผยถึงรายละเอียดของขั้นตอนการครอบคลุมตลาดการขุดเหรียญ cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกา โครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นด้วยการเข้าซื้อและควบคุมกิจการ data center กว่า 22 แห่ง และหลังจากนั้นจะทำการทาบทามบริษัทสัญชาติ British Columbia ที่มีแรงขุดมากกว่า 24 MW ภายหลังจากนั้นในส่วนที่สองจะมีการเพิ่ม data center กว่า 35 แห่ง และเพิ่มแรงขุดกว่า 38.5 MW นอกจากนี้ Hub 8 ยังเป็นบริษัทที่ถูกซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ Canadian stock exchange อีกด้วย นาย Sean Clark หรือ CEO ของ Hub 8 กล่าวว่า

“ส่วนแบ่งการตลาดด้านแรงขุดของ Bitfury ที่ไม่มีใครเทียบ และความสามารถในการขยายตัว ซึ่งหากนำมารวมกับความชาญฉลาดของคณะกรรมการบริหารและอดีตผู้จัดการ hedge fund นาม Michael Novogratz และนักลงทุน venture capitalist นามว่า Bill Tai โดยทั้งสองคนนี้ต่างก็ตกลงว่าจะมาร่วมงานกับเราด้วย โดยจะให้ Hut 8 มีความได้เปรียบอย่างมากในตลาด”

ต้นทุนการขุดที่สูงมาก

ดีลของบริษัท Hut 8 กับ Bitfury ทำให้พวกเขาสามารถซื้อ data center อย่างเช่นฟาร์มขุดที่พิเศษเฉพาะจาก Bitfuy แต่กระนั้น Hut 8 ก็ยังขาดซึ่งเงินลงทุนที่จะทำให้โปรเจ็คดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ โดยภายหลังพวกเขาหยิบยื่นหุ้นของตัวเองเป็นจำนวน 13.2 ล้านหุ้น ผ่าน GMP Securities LP ที่มีราคาทั้งหมดอยู่ที่ 26 ล้านดอลลาร์มาใช้แลกกับบริการดังกล่าว

กล่องเก็บ data center

โดยหากข้อตกลงดังกล่าวนั้นสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณช่วงปีหน้า บริษัท Hut 8 ก็จะกลายเป็นผู้ ขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ โดยจะมีแรงขุดถึง 60 MW

ข่าวนี้เผยให้เห็นถึงตลาดการขุดเหรียญคริปโตที่กำลังบูมอย่างมากในปัจจุบัน โดยในอดีตมันเริ่มต้นจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของใครก็ได้ที่อยากจะขุด Bitcoin จนกระทั่งมีวิวัฒนาการมาเป็นธุรกิจระดับหลายร้อยล้านดอลลาร์แบบที่เห็นๆกันอยู่ในปัจจุบัน

ซึ่งหากผู้ที่เคยรู้จัก Bitcoin ในสมัยช่วงปี 2009-2010 และได้เริ่มขุดด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของตัวเองในช่วงนั้น จะค้นพบว่ามันใช้ขุดได้ง่ายกว่ามาก และอาจขุดได้มากถึง 7,000+ BTC ซึ่งหากคิดเป็นเงินไทยในปัจจุบันจะอยู่ที่ราวๆ 2.6 พันล้านบาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น